Tài chính

Vingroup và những thương vụ huy động vốn quốc tế ‘đình đám’

Vingroup và những thương vụ huy động vốn quốc tế ‘đình đám’
  • ‘Chất ngất’ trước bản độ Exciter 150, khiến fan phát cuồng
  • Bỏng mắt trước xế độ Exciter 135 vạn người mê của tay chơi Nghệ An
  • Yamaha tung video thử nghiệm phiên bản Exciter 2020 mới, thách thức Honda Winner X?
  • Huyền thoại Honda Super Cub 125cc có giá ngang SH 'cháy hàng' vì giảm giá bất ngờ

Những năm qua, dễ dàng nhìn thấy rõ sự phát triển như thần tốc của tập đoàn Vingroup dưới sự dẫn sắt của chủ tịch Phạm Nhật Vượng. Với hàng loạt dự án “khủng” ra đời, cùng với đó là sự “dấn thân” vào loạt lĩnh vực hoàn toàn mới từ bất động sản, y tế, giáo dục, ô tô, hàng không, thị trường bán lẻ… và mới đây nhất là ví điện tử. Tập đoàn này liên tục thành công và đạt doanh thu ấn tượng, bên cạnh đó cũng “hút” sự quan tâm của quốc tế và giới đầu tư nước ngoài.

Đặc biệt, giai đoạn từ 2013 – 2019 hiện nay Vingroup đã huy động được 7,6 tỷ USD từ các tổ chức quốc tế. Riêng năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, con số đầu tư từ nước ngoài lên đến 6,4 tỷ USD. Đây thực sự là con số “cực kỳ ấn tượng” và đáng nể ghi nhận sự lớn mạnh “như vũ bão” của tập đoàn này, cũng là cơ hội để Vingroup “như hổ mọc thêm cánh” khẳng định vị thế của mình.

Theo đó, trong bản tin nhà đầu tư tháng 9/2019, CTCP Tập đoàn Vingroup đã khẳng định vị thế dẫn đầu trên trường chứng khoán Việt Nam khi là công ty có quy mô vốn hóa lớn nhất, lên tới 17,8 tỷ USD. Không những thế, quy mô tổng tài sản của doanh nghiệp này cũng đạt tới 14,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019, trải rộng trên nhiều lĩnh vực.

Đáng chú ý nhất, phải kể đến những thương vụ huy động vốn quốc tế ‘đình đám’. Đầu tiên, ấn tượng nhất là con số huy động vốn lên tới 1,35 tỷ USD, xuất phát từ hoạt động chào bán cổ phiếu lần đầu của Vinhomes diễn ra vào tháng 5/2018. Không lâu sau đó, tập đoàn này cũng nhận được 1 tỷ USD từ tập đoàn SK Group thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược. Tiếp theo là 2 khoản đầu tư vào VinCommerce và Vinhomes với giá trị ghi nhận lần lượt đạt 500 triệu và 853 triệu USD từ quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore. Riêng lĩnh vực sản xuất ô tô, cơ quan Tín dụng xuất khẩu thuộc Chính phủ Đức đã thực hiện bảo lãnh khoản vay có giá trị lên tới 950 triệu USD cho VinFast để nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất…

Caption

Với số vốn có được, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã và đang tăng tốc “xuất thần”. Cùng với những định hướng phát triển sắp tới, có thể thấy tiềm năng và sức mạnh của tập đoàn này, cũng phần nào thể hiện tham vọng phát triển vươn tầm thế giới của tập đoàn Vingroup.

 

Ra mắt mô tô hầm hố, động cơ 160cc, rẻ hơn Yamaha Exciter 2019 khiến dân tình ‘điên đảo’

(Techz.vn) Một mẫu xe mô tô hầm hố, bắt mắt đang gây xôn xao và được anh em biker săn đón. Chiếc mô tô phân phối lớn này không chỉ có khối động cơ mạnh mà còn có giá bán siêu hấp dẫn, rẻ hơn cả mẫu Yamaha Exciter 2019 hiện tại.