Supercar - Siêu xe

Vingroup rút khỏi mảng hàng không, tỷ phú Trịnh Văn Quyết khoe 'con cưng' mới tậu

Vingroup rút khỏi mảng hàng không, tỷ phú Trịnh Văn Quyết khoe 'con cưng' mới tậu

 

Ngày 14/1, các báo đồng loạt đưa tin việc Vingroup tuyên bố "khai tử" dự án hàng không Vinpearl Air. Trước đó, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải, chính thức xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Phía Vingroup cũng giải thích: “Đây là bước đi nhất quán trong việc tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là Công nghệ và Công nghiệp của Vingroup”.

Tập đoàn hàng đầu Việt Nam cũng nhấn mạnh việc dù giải tán Vinpearl Air nhưng “không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng Không VinAviation đảm nhiệm. Khoá Đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên”. Vingroup cũng khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước . 

Cũng trong ngày 14/1, chủ tịch FLC cũng là người nắm vị trí đứng đầu hãng hàng không Bamboo Airways - tỷ phú Trịnh Văn Quyết - cũng thông tin về việc hãng hàng không này chuẩn bị đón chiếc máy bay thân rộng 787-9 Dreamliner tiếp theo đang về Việt Nam từ nhà máy Boeing ở Mỹ.

Boeing 787-9 Dreamliner

Bamboo Airways trước đó đã đã đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào tháng 12/2019. Việc tậu thêm máy bay Boeing 787-9 Dreamliner giúp Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam.

Được biết, Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.Phần thân và vỏ máy bay được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cho máy bay có cấu trúc chắc chắn và giảm trọng lượng. Boeing 787-9 Dreamliner có thể bay quãng đường dài tới 13.950km.

Bamboo Airways mới đây cũng báo lãi 303 tỷ đồng sau 1 năm và dự kiến sẽ lãi sẽ tăng lên 1.025 tỷ đồng vào năm 2020. Việt Nam hiện nay có 5 hãng hàng không thương mại có thị phần đáng kể: Đứng đầu là Vietjet Air (42,2% thị phần), xếp sau là Vietnam Airlines (33,3%), Bamboo Airways (12,3%), Jetstar Pacific Airlines (10,6%) và VASCO (1,9%).

 

Tiết lộ 'con cưng' 8 tỷ USD sau thương vụ lịch sử của VinGroup và Masan: Quy mô hàng đầu Việt Nam

(Techz.vn) Sau khi bắt tay với nhau, hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan đã cùng xây dựng một doanh nghiệp hàng tiêu dùng - bán lẻ mới với sức cạnh tranh ấn tượng và quy mô hàng đầu Việt Nam.