Doanh nhân

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận vốn khủng, FLC của ông Trịnh Văn Quyết nhận tin vui

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận vốn khủng, FLC của ông Trịnh Văn Quyết nhận tin vui
  • Không thích Honda Winner X, có 50 triệu nên chọn xe gì ngoài Yamaha Exciter?
  • Exciter 150 và Honda Supra GTR 150: Nên mua xe nào?
  • Exciter 150 2019 và Raider 2019 cùng giá bán, nên mua xe nào?
  • Đập Tam Hiệp với nỗi lo đòn chí mạng trước ‘những con sói đơn độc’

Vingroup mua lại Đô thị Sài Đồng

Mới đây, Vingroup cho biết tập đoàn này vừa nhận hơn 470 tỷ đồng trị giá vốn từ công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng thông qua 2 công ty là TNHH MTV Vincom Center Long Biên và TNHH Vincom Retail. Được biết, công ty Đô thị Sài Đồng được thành lập cách đây 10 năm với số vốn điều lệ gần 1.200 tỷ đồng và hiện là chủ đầu tư dự án Vinhomes Riverside (quận Long Biên, Hà Nội).

Sau đó, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại tiếp tục mua thêm 10% vốn điều lệ của Công ty TNHH Vincom Retail, tương đương 600 triệu đồng từ công ty này. Khi mọi thủ tục chuyển nhượng hoàn tất, Vingroup sẽ tăng tỷ lệ sở hữu phần vốn góp tại Vincom Retail lên 70%, tương đương 4,2 tỷ đồng.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua lại Đô thị Sài Đồng

Ngoài ra, Vingroup cũng lấy ý kiến các cổ đông thông qua chủ trương chuyển đổi cổ phần ưu đãi thành cổ phần phổ thông cho Hanwha Vietnam Opportunity Private Fund 1.  Theo đó, số cổ phần mới phát hành trên thực tế phụ thuộc vào giá chuyển đổi được điều chỉnh tại thời điểm chuyển đổi. Theo kế hoạch, phương án chuyển đổi có thể được thực hiện một hoặc nhiều đợt và thời điểm phát hành theo thông báo của chủ sở hữu cổ phần trong thời hạn chuyển đổi cổ phần ưu đãi quy định tại phương án phát hành.

Cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết thiết lập mức tăng “lịch sử”

Theo thống kế, tuần qua cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết đã có chuỗi 5 phiên tăng trần liên tiếp với hàng chục triệu đơn vị được khớp lệnh. Cụ thể, trong vòng 1 tuần từ ngày 14/10 – 20/10, cổ phiếu FLC đã tăng tới 39,46% và đang ở mốc cao nhất từ trước đến giờ là 4.630 đồng/cổ phiếu. 

FLC của ông Trịnh Văn Quyết thăng hoa 

Được biết, đây là chuỗi phiên tăng trần dài nhất của cổ phiếu FLC với việc khớp lệnh hàng chục triệu đơn vị mỗi phiên. Với mức tăng này, vốn hóa thị trường hiện tại của Tập đoàn FLC tăng gần 930 tỉ đồng.

Sắp tới đây, từ ngày 01/11/2019 đến ngày 18/11/2019, FLC sẽ chào bán hơn 299,6 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp, ước tính thu về tối đa khoảng 3000 tỉ đồng. Dự kiến, nếu phát hành thành công tập đoàn này sẽ có vốn điều lệ lên đến 10100 tỷ đồng tương ứng trên 1 tỷ cổ phần lưu hành.

 

Ra mắt Yamaha Exciter 135 bản đặc biệt ‘mạnh và ngầu’ hơn, ‘đe nẹt’ Honda Winner X

(Techz.vn) Cho đến hiện tại, Honda Winner X và Yamaha Exciter là hai dòng xe được lòng người dùng và đắt khách nhất trong phân khúc xe côn tay. Cách đây không lâu, Honda đã nâng cấp Winner V1 150 trông rất ngầu và hầm hố khiến các fan mê mệt. Thì mới đây, Yamaha lại mạnh tay không kém khi tung ra phiên bản Exciter 135 thế hệ mới “mạnh và hổ báo” hơn, thách thức Winner X.