Tài chính

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ‘tham vọng’ kế hoạch lớn tại Thái Lan

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ‘tham vọng’ kế hoạch lớn tại Thái Lan

Mới đây, tờ Nikkei thông tin Bộ Tài chính Thái Lan đã chấp thuận cho tập đoàn Vingroup phát hành trái phiếu đến cuối tháng 9 năm nay. Kèm theo đó, tờ báo này cũng dẫn nguồn tin từ Vingroup tiết lộ các chi tiết của kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng baht Thái vẫn chưa được xác định cụ thể: "Việc khi nào phát hành và cho đối tượng nào vẫn chưa được quyết định.”

Theo thông tin từ Vingroup và một số nhà môi giới cho biết tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang xem xét khả năng phát hành trái phiếu bằng các ngoại tệ khác ở một thị trường khác trong những tháng tiếp theo.

Các chuyên gia trong ngành tại Việt Nam cho rằng số vốn huy động được từ việc bán trái phiếu có thể được dùng để trả chi phí nhập khẩu phụ tùng ở Thái Lan. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng các tập đoàn Việt Nam như vingroup không có điều kiện thuận lợi để phát hành trái phiếu tại những thị trường hàng đầu.

Khi mà Vingroup nhập khẩu phụ tùng ôtô từ Thái Lan để phục vụ dây chuyền sản xuất còn non trẻ của VinFast và đang muốn đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh ô tô thì Thái Lan sẽ là lựa chọn phù hợp cho tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng vì quy định của nước này khá linh hoạt.

Được biết, hiện tại đồng baht Thái tăng 8% so với đồng USD trong năm 2019 bất chấp những nỗ lực của Ngân hàng Thái Lan nhằm kiềm chế tốc độ tăng giá chóng của đồng nội tệ. Giới phân tích quốc tế dự đoán đồng baht sẽ tiếp tục tăng giá do thặng dư tài khoản vãng lai của Thái Lan ổn định.

 

‘Công ty ruột’ của ông Phạm Nhật Vượng nhận hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup từ 5 cá nhân

(Techz.vn) 5 cá nhân chuyển hàng nghìn tỷ cổ phiếu Vingroup cho công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng