Tài chính

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển đổi cổ phiếu SDI

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển đổi cổ phiếu SDI

 

  • Chiêm ngưỡng mẫu xe côn tay 'cá mập' của Yamaha: Hét giá 300 triệu, đẳng cấp 'trên cơ' Exciter
  • Yamaha Exciter 150 2019, NVX 155, Sirius ‘cháy hàng’, giảm giá kỷ lục dịp cuối năm
  • JVevermind - hiện tượng vlogger một thời gây sốc với màn comeback 'hoành tráng' như phim Hollywood

Nhờ chính sách mà chủ tịch tập đoàn Vingroup đang dự tính thay đổi, một nhóm cổ đông nhỏ lẻ đã “bỏ túi” ngay hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên danh tính của những cổ đông được hưởng lời vẫn chưa rõ. 

Vừa qua, CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng (SDI) đã công bố tờ trình HĐQT gửi ĐHCĐ lấy ý kiến về Phương án hoán đổi cổ phiếu đang lưu hành theo Hợp đồng sáp nhập và các vấn đề khác có liên quan.

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ phát hành thêm cổ phiếu VIC cho các cổ đông của CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng, ngoại trừ cổ đông là chính Tập đoàn Vingroup, để hoán đổi lấy cổ phiếu SDI của các cổ đông này trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi 1:1,1. Có nghĩa, 1 cổ phiếu SDI được hoán đổi lấy 1,1 cổ phiếu VIC.

Với 89,5% cổ phần Phát triển Đô thị Sài Đồng SDI, Vingroup đang nắm giữ tương đương 107,4 triệu cổ phần. Số lượng cổ phiếu phát hành thêm chỉ áp dụng cho 10,5% cổ phần của các cổ đông nhỏ lẻ, tương ứng với 12,6 triệu cổ phần.

Số lượng cổ đông nắm giữ  12,6 triệu cổ phần SDI từ đầu tháng 9/2019 hầu như không thay đổi do giao dịch mỗi phiên rất thấp (vài chục ngàn đơn vị mỗi phiên)

Lý do giúp nhóm cổ đông này được hưởng lợi từ quyết định thay đổi của Vingroup là tỷ lệ đổi 1: 1,1  với mức gia gần 115-120 ngàn đồng/cp VIC.Mức chênh mà nhóm cổ đông này được hưởng là khoảng 80 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bán 5,4 triệu cổ phiếu SDI vào cho tổ chức khác vào ngày 26/8/2019 để giảm tỷ lệ sở hữu từ 94% xuống 89,5%. Nếu chính sách này được thông qua thì Vingroup sẽ thành công ty mẹ nắm giữ 100% vốn.

Trong thời gian gần đây, tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng liên tục tái cấu trúc sau khi đưa ra bản chiến lược hồi tháng 8/2018. Theo đó, Vingroup đặt ra mục tiêu đến năm 2028 sẽ trở thành một tập đoàn công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Nếu như trước đó tập đoàn này phần lớn chỉ tập trung vào dịch vụ và bất động sản thì mục tiêu sắp tới sẽ chuyển thành công nghệ chiếm tỷ trọng chính

 

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập kỷ lục chưa từng có ở giải đua xe đắt đỏ nhất hành tinh

(Techz.vn) Với việc tham gia tài trợ cho giải đua Công thức 1 danh giá, hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang tham vọng định vị thương hiệu toàn cầu cũng như tạo được dấu ấn chưa từng có trong lịch sử.