Doanh nhân

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn cách “thắt lưng buộc bụng”, tung kế hoạch trong năm 2020

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn cách “thắt lưng buộc bụng”, tung kế hoạch trong năm 2020

Theo dự kiến, Vingroup sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 vào sáng 28/5. Theo báo cáo của Ban giám đốc và Hội đồng quản trị Vingroup, đại hội cổ đông năm nay dự kiến sẽ chia sẻ về định hướng tương lai, hơn là những mục tiêu cụ thể.

Báo cáo của ban giám đốc Vingroup cho nhận định năm 2020 sẽ tiếp tục thách thức khi phải đưa những hoạt động trở về với quỹ đạo sau những ảnh hưởng từ dịch bệnh: "Nhằm chủ động đối phó với những bất ổn, tập đoàn sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hoạt động các lĩnh vực hiện có.”

Theo Hội đồng quản trị, nguyên tắc "5 Hóa" trong mọi hoạt động của Vingroup sẽ thay "Chia sẻ hóa" bằng "Hiệu quả hóa" từ năm 2020 với mục đích nâng cao yếu tố con người, hiệu quả kinh doanh và chuẩn hóa quy trình. Theo đó, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ thực hiện một số giải pháp để cắt giảm chi phí, điều tiết lại hoạt động kinh doanh, nâng cao cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ.

Mục tiêu được Vingroup trong năm 2020 đặt ra bao gồm: khoảng 145.000 tỷ đồng doanh thu thuần tăng gần 12% so với năm 2019, lợi nhuận sau thuế khoảng 5.000 tỷ đồng, giảm 35%.  Theo đó, Vingroup tăng mục tiêu doanh thu, giảm lợi nhuận dù đã đặt trọng tâm vào chi phí.

Giới phân tích cho rằng tác động của Covid-19 đến các mảng kinh doanh của Vingroup là khác nhau. Theo đó, những mảng hoạt động mang lại doanh thu cao như bất động sản, hoạt động nghỉ dưỡng, sản xuất sẽ ít bị tác động hơn. Các biện pháp tối ưu chi phí, như định hướng của ban lãnh đạo, nhằm giảm bớt tác động và giúp lợi nhuận của tập đoàn không chịu ảnh hưởng quá tiêu cực từ diễn biến này.

Trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes dự kiến tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park và đồng thời thực hiện hóa chiến lược phát triển các mảng kinh doanh nhằm tạo dòng tiền đều cho công ty bằng cách phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và bất động sản khu công nghiệp.

Vincom Retail sẽ đẩy mạnh số hóa, triển khai mô hình mua sắm – giải trí trong khi  Vinpearl chọn cách thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.

Công nghiệp tiếp tục được xem là trụ cột với của Vingroup, VinFast và Vinsmart sẽ tập trung tại thị trường trong nước, tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup để tại ra sự hấp dẫn cho sản phẩm, đồng thời tiếp tục xúc tiến xuất khẩu.

 

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm bao nhiêu cổ phần Vingroup?

(Techz.vn) Một doanh nghiệp của gia đình ông Phạm Nhật Vượng đã bán ra 500 nghìn cổ phiếu VIC vào ngày 11/5.