Đời sống

Vingroup cho nhân viên làm việc online để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19

Vingroup cho nhân viên làm việc online để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19

Tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế đang ngày càng phức tạp. Tính đến sáng nay, ngày 16/3, tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 trên toàn cầu tăng thêm 12.701 ca, nâng tổng số lên 169.354 người. Trong đó có 6.499 người bị tử vong và lây lan đến 157 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, tính đến tối ngày 15/3, Bộ Y tế ghi nhận có 57 ca nhiễm bệnh Covid-19.

Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã cho nhân viên làm việc online tại nhà để hạn chế lây lan dịch bệnh. Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng vừa công bố chính sách cho nhân viên đủ điều kiện làm việc online tại nhà 2 tuần. Tập đoàn Vingroup cũng khuyến cáo cán bộ nhân viên của mình hạn chế tiếp xúc, huỷ các cuộc họp không cần thiết để đảm bảo an toàn.

Chưa dừng lại ở đó, tập đoàn Vingroup còn chi 20 tỷ đồng để tài trợ cho nghiên cứu chống virus corona và các biện pháp mạnh nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh ở các khu chung cư.

Hồi đầu tháng 3, Công ty CP Vincom Retail thuộc Tập đoàn Vingroup cũng công bố chi 300 tỷ đồng để hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Ngày 15/3, Vingroup cũng đã đóng góp kinh phí, hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi của Thủ tướng.

Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nội cho biết hiện nay công ty anh cũng cho nhân viên làm việc online để hạn chế tụ tập và lây lan dịch bệnh. “Tuy nhiên, trường hợp dịch bệnh tại Hà Nội vẫn diễn biến căng thẳng, có thể công ty sẽ ra chính sách cho toàn bộ nhân viên làm việc từ xa tại nhà”.

Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp bất động sản đã lên kịch bản ứng phó với nhiều tình huống khác nhau. Đồng thời hạn chế các cuộc họp không cần thiết hay tổ chức các lễ hội mở bán, động thổ, khởi công, khánh thành rầm rộ….

 

Nữ bệnh nhân Việt Nam chuyển biến nặng, phải thở máy

(Techz.vn) – Bộ Y tế cho biết, trong số 41 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị thì có 2 người có dấu hiệu nặng hơn.