Ô tô

VinFast trong năm 2021: 'Kịch bản' nào dành cho hãng xe Việt?

VinFast trong năm 2021: 'Kịch bản' nào dành cho hãng xe Việt?

Gia nhập phân khúc mới với những mẫu xe sắp ra mắt

Ở thời điểm hiện tại, VinFast mới chỉ gia nhập một vài phân khúc xe tại thị trường Việt với bộ ba cái tên gồm VinFast Fadil thuộc phân khúc A, VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux A2.0 thuộc phân khúc E. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, một số hình ảnh rò rỉ về các mẫu xe mới của VinFast đã cho thấy rằng, hãng xe Việt sẽ sớm tung thêm các mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau nhằm đa dạng hóa khách hàng trong năm 2021 này.

VinFast trong năm 2021
Những hình ảnh ban đầu về các mẫu xe mới của VinFast

Theo đó, nhiều nguồn tin cho hay, VinFast sẽ tung ra thị trường 3 mẫu xe ô tô mới thuộc phân khúc C, D và E trong đó có 2 mẫu xe điện trong năm 2021 này. Chưa kể, theo thông tin được đăng tải trên website của Cục Sở hữu trí tuệ, có thể thấy rằng VinFast đã lên kế hoạch sản xuất một dòng xe bán tải mới mang thương hiệu Việt. Như vậy, người tiêu dùng Việt hứa hẹn sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới trong các phân khúc C, D và E cũng như phân khúc xe bán tải trong thời gian tới. 

VinFast trong năm 2021
Thiết kế được cho là mẫu xe bán tải mới của VinFast

“Phủ xanh” thị trường xe ô tô và xe máy

Trong năm 2020 vừa qua, VinFast đã tiến hành chạy thử thành công mẫu xe buýt điện VinBus. Mẫu xe buýt điện của VinFast có phạm vi hoạt động từ 220 – 260 km sau mỗi lần sạc và sở hữu nhiều công nghệ, trang bị hiện đại như camera AI giám sát hành vi lái xe, wifi cho hành khách, giám sát an ninh trong xe,…Theo kế hoạch, mẫu xe buýt điện VinBus này sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm tại Hà Nội, TP.HCM và đảo Phú Quốc trong năm 2021 này.

VinFast trong năm 2021
Xe buýt điện VinFast sẽ được đưa vào thử nghiệm trong năm 2021

Không chỉ vậy, VinFast cũng đã chuẩn bị “Mỹ tiến” với kế hoạch xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ trong năm 2021 này. Vào tháng 5/2020, VinFast đã tiến hành chạy thử mẫu xe crossover điện chạy thử tại Việt Nam, trong khi mới đây hãng xe Việt lại tiếp tục để lộ một loạt tên các mẫu xe điện mới như eLux S, eLux V, ePremium S hay ePremium V.

VinFast trong năm 2021
Hình ảnh mẫu xe điện của VinFast

Không chỉ hoạt động mạnh ở thị trường ô tô điện, VinFast còn đang hướng tới kế hoạch “xanh hóa” giao thông Việt Nam bằng việc giới thiệu thêm 4 mẫu xe máy điện mới, bên cạnh những cái tên hiện có như Klara S, Impes và Ludo trong năm 2021.

VinFast trong năm 2021
Kế hoạch sản xuất xe trong năm 2021 của VinFast

Với doanh số hơn 10.000 xe được bán ra mỗi tháng trong năm 2020 cùng với sự gia nhập của 4 mẫu xe mới này, xe máy VinFast hứa hẹn sẽ tạo ra một cú nổ lớn tại thị trường Việt. Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường McD nổi tiếng cũng đã đưa ra nhận định xe máy điện VinFast nhiều khả năng sẽ “soán ngôi vương” doanh số của hãng Honda trong thời gian tới.

VinFast trong năm 2021
VinFast hứa hẹn sẽ có thêm nhiều thành công trong năm 2021

Nhìn lại những gì VinFast đã đạt được trong năm 2020, khách Việt có quyền kì vọng vào những bước đi mới của hãng xe Việt trong năm 2021 này. Trong năm 2020 vừa qua, mặc cho thị trường ô tô Việt “ngấm đòn” dịch Covid-19, VinFast vẫn ghi nhận sự đột phá về doanh số khi các mẫu xe của hãng liên tục dẫn đầu phân khúc. Chưa kể, tính từ tháng 5/2020 đến cuối tháng 11/2020, VinFast đã bán ra thị trường 17.374 xe – doanh số được xem là “kì tích” của một hãng xe còn khá non trẻ trên thị trường ô tô.

 

Đối thủ mới của Honda SH 350i bất ngờ lộ diện: Thiết kế tương tự Honda Air Blade, giá bán hứa hẹn rẻ

(Techz.vn) Mẫu xe ga có thiết kế tương đồng với Honda Air Blade này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe ga thể thao và gây khó dễ cho Honda SH 350i trong thời gian tới.