Doanh nhân

Vinfast mua lại hãng xe của ÚC, tham vọng bán xe tại xứ sở chuột túi?

Vinfast mua lại hãng xe của ÚC, tham vọng bán xe tại xứ sở chuột túi?

Thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam là Vinfast vừa mới thành lập một trung tâm kỹ thuật ở Melbourn, Úc. Thậm chí công ty con của Vingroup còn có kế hoạch bán sản phẩm ra thị trường Úc.

Đồng thời Vinfast cũng dần dần có những tín hiệu quan tâm đến việc mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors - bao gồm trung tâm thử nghiệm Lang Lang - sắp bị đóng cửa cùng với thương hiệu Holden.

Được biết, tập đoàn chế tạo ôtô hàng đầu của Mỹ GM, công ty mẹ của Holden, tuyên bố sẽ rút dần thương hiệu này khỏi thị trường trước cuối năm 2021. 

Trong một phỏng vấn độc quyền với trang carsales.com.au, khi được hỏi về các cơ sở vật chất của GM tại Úc, phó chủ tịch điều hành VinFast, ông Jim DeLuca cho hay: “Chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh trong khâu thiết kế kiểu dáng và thẩm định.” “Chúng tôi có hứng thú với mọi sự kết hợp với các đối tác trong khâu sản xuất để đạt được hiệu quả cũng như tối ưu chi phí một cách tốt nhất.

Tuy rằng đây không phải là một lời xác nhận nhưng rõ ràng không phải là một sự từ chối.

Ra mắt trong năm 2018, VinFast đã gây chú ý khi mời siêu sao bóng đá David Beckham trong buổi chào hàng mẫu SUV tại triển lãm mô tô Paris năm 2018.

Tuy nhiên công ty này đã thành lập VinFast Engineering Australia tại Cảng Melbourn vào tháng 12 năm ngoái một cách lặng lẽ, không ồn ào.

Ông DeLuca cho hay ý định ban đầu của Vinfast chỉ là thuê “vài trăm kỹ sư” tại trung tâm mới ở Úc nơi chỉ cách trụ sở chính của Holden có vài bước chân: “Trung Tâm VinFast Engineering Australia chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm cho một số mẫu xe hơi trong tương lai của chúng tôi.” 

Khi được hỏi về doanh số bán hàng của VinFast, DeLuca cho hay: “Hãy theo dõi! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty ô tô toàn cầu và thương hiệu.” Ông Luca cho biết thêm: "Vinfast có nhiều đồng nghiệp người Úc tại nhà máy tại Việt Nam từ khi bắt đầu dự án. Họ là một phần trong gia đình của chúng tôi và đóng góp cho sự thành công của công ty chúng tôi.”

 

‘Gà đẻ trứng vàng’ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có chủ mới

(Techz.vn) Sau cuộc bắt tay lịch sử giữa VinGroup và Masan, vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty VCM và VinCommerce đã có chủ mới.