Ô tô

VinFast Lux A2.0 làm nên lịch sử khi được Đại sứ quán Áo chọn làm xe công vụ

VinFast Lux A2.0 làm nên lịch sử khi được Đại sứ quán Áo chọn làm xe công vụ

Trong thời gian vừa qua, hình ảnh chiếc VinFast Lux A2.0 gắn biển ngoại giao, cắm quốc kỳ Cộng hòa Áo ra vào Đại sứ quán nước này đã trở nên quen thuộc với người dân sống xung quanh khu vực phố Quang Trung, Hà Nội. Được biết, chiếc VinFast Lux A2.0 này đã được Đại sứ quán Áo mua và sử dụng với mục đích làm xe công vụ. Chiếc VinFast Lux A2.0 đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ và trở thành chiếc xe công vụ đầu tiên do người Việt sản xuất được sử dụng bởi cơ quan ngoại giao cấp quốc gia.

VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ của đại sứ quán Áo
Chiếc VinFast Lux A2.0 trở thành xe công vụ của Đại sứ quán Áo

Không quá lời khi nói đây chính là minh chứng cho thành công của một hãng xe mới như VinFast. Bởi lẽ trên thực tế, các Đại sứ quán đều rất kĩ tính và chặt chẽ trong việc chọn một loại xe để làm phương tiện đi lại. Thông thường, văn phòng của các Đại sứ quán, lãnh sự quán đều rất khó tính và đặt ra tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn và khả năng vận hành của xe.

VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ của đại sứ quán Áo
Hình ảnh xe VinFast Lux A2.0 với lá cờ của Áo

Bên cạnh đó, các Đại sứ quán thường ưu tiên lựa chọn những mẫu xe có xuất xứ từ nước mình bởi hình ảnh chiếc xe công vụ còn góp phần thể hiện nhiều giá trị truyền thống và hình ảnh đặc trưng của quốc gia đó. Nếu quốc gia đó không có nền công nghiệp ô tô riêng của mình, thì phần lớn các Đại sứ quán sẽ chọn những dòng xe sang của châu Âu như Mercedes hay BMW. Ngoài ra, các Đại sứ quán còn có thể sở hữu xe sang nhập khẩu với chi phí tốt hơn nhiều so với khi mua xe tại Việt Nam nhờ các chính sách liên quan đến ưu đãi thuế.

VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ của đại sứ quán Áo
VinFast Lux A2.0 đã 'vượt mặt' loạt đối thủ sừng sỏ khác

Mặc dù vậy, VinFast Lux A2.0 với những ưu điểm của mình đã trở thành “ứng cử viên” sáng giá và là lựa chọn hàng đầu của Đại sứ quán Áo. Mẫu sedan hạng E của VinFast vốn từ lâu đã đánh giá cao về thiết kế ngoại thất sang trọng cũng như khả năng vận hành bền bỉ, ấn tượng. VinFast Lux A2.0 sử dụng nền tảng khung gầm chung với mẫu xe sang BMW, kết hợp với động cơ tăng áp và mức độ an toàn vượt bậc, được đánh giá 5 sao theo chương trình đánh giá xe mới uy tín ASEAN NCAP.

VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ của đại sứ quán Áo
Xe VinFast còn được Bộ Công an tin dùng

Rõ ràng, việc được lựa chọn trở thành mẫu xe công vụ của Đại sứ quán Áo đã phá bỏ những thông lệ truyền thống vốn có trước nay của các Đại sứ quán. Điều này cũng chứng tỏ rằng, bằng những ưu điểm vượt trội của mình, mẫu xe VinFast đã thành công trong việc phá bỏ những quan niệm cũ và không hề kém cạnh cho với những mẫu xe sang hàng đầu thế giới.

Theo một nguồn tin cho hay, sau khi chọn mua chiếc VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam đã gửi thư cảm ơn đến VinFast, đồng thời tiết lộ lý do lựa chọn VinFast Lux A2.0 – “Đại sứ quán Áo chọn VinFast Lux A2.0 vì chất lượng cao và thiết kế hiện đại của xe”.

VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ của đại sứ quán Áo
VinFast Lux A2.0 trở thành cái tên quen thuộc của các tổ chức cấp quốc gia

Không chỉ chinh phục được những người tiêu dùng nội địa mà giờ đây VinFast Lux A2.0 nói riêng và những mẫu xe VinFast nói chung đã thực sự chứng tỏ được mình khi trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều tổ chức cấp chính phủ, quốc gia và nhận được vô số lời khen ngợi. Chắc chắn trong tương lai không xa, sẽ còn nhiều Đại sứ quán khác sử dụng mẫu xe VinFast làm xe công vụ.

 

Yamaha Exciter 155 2021 bất ngờ chạy thử tại Hà Nội: Thiết kế thể thao, 'thay máu' loạt trang bị

(Techz.vn) Mẫu xe được cho là phiên bản mới của mẫu xe Yamaha Exciter vừa mới lộ ảnh chạy thử tại Hà Nội đã khiến dân tình phải xôn xao.