Xe máy

VinFast gia nhập phân khúc xe côn tay 150cc, sản xuất 'bom tấn' thế chân Winner X và Exciter?

VinFast gia nhập phân khúc xe côn tay 150cc, sản xuất 'bom tấn' thế chân Winner X và Exciter?

Vừa qua, hãng VinFast đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng nội địa hai mẫu xe máy điện VinFast Theon và VinFast Feliz. Hai tân binh mới của VinFast được kì vọng sẽ cạnh tranh với bộ đôi xe ga ăn khách của Honda là Honda Vision và Honda SH. Mặc dù gia nhập thị trường xe máy khá muộn nhưng VinFast đang giữ trong tay một lợi thế lớn – đó chính là động cơ điện khi mà nền giao thông tương lai được xây dựng theo xu hướng “xanh hóa”.

VinFast sản xuất xe côn tay cạnh tranh Winner X, Exciter
Bộ đôi xe máy điện VinFast Theon, Feliz vừa ra mắt

Tuy vậy, không ít người dùng Việt mong đợi rằng VinFast sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe máy mới sử dụng động cơ xăng bởi tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn đang là một trong những quốc gia có lượng người sử dụng xe máy chạy xăng lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, hiện người tiêu dùng Việt vẫn đang “chuộng” xe máy chạy xăng hơn là xe máy điện.

VinFast sản xuất xe côn tay cạnh tranh Winner X, Exciter
VinFast sản xuất xe máy điện hướng tới giao thông xanh

Trên các hội nhóm về xe ở Việt Nam, nhiều người nhận định, với bối cảnh thị trường xe máy như hiện nay thì nhiều khả năng VinFast sẽ trình làng mẫu xe mới thuộc phân khúc xe côn tay 150cc nếu hãng xe Việt có ý định sản xuất xe máy. Bởi lẽ trên thực tế, phân khúc xe côn tay 150cc hiện đang là miếng bánh vàng của các nhà sản xuất xe máy như Honda, Yamaha với những cái tên như Honda Winner X, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider. Với sự cạnh tranh khá ít so với các phân khúc khác cùng doanh số mỗi năm lên tới gần 3 triệu xe, đây hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ dành cho hãng xe Việt VinFast. 

VinFast sản xuất xe côn tay cạnh tranh Winner X, Exciter
Liệu VinFast có sản xuất xe côn tay phân khúc 150cc trong thời gian tới?

Với những công nghệ hiện đại cùng những gì VinFast đã làm được trong thời gian vừa qua, không quá khó để VinFast có thể sản xuất ra một mẫu xe côn tay “hạ gục”’ được các đối thủ như Honda Winner X hay Yamaha Exciter. Bên cạnh đó, bước đi mới mẻ này sẽ giúp hãng xe Việt đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình trong tương lai.

VinFast sản xuất xe côn tay cạnh tranh Winner X, Exciter
Xe côn tay của VinFast sẽ là đối thủ hàng đầu của Winner X và Exciter

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng việc VinFast gia nhập phân khúc xe côn tay 150cc là điều khó có thể xảy ra. Bởi ngay từ đầu, VinFast đã định hướng sẽ sản xuất các mẫu xe máy sử dụng động cơ điện và thúc đẩy cuộc cách mạng “giao thông xanh” tại Việt Nam.  

 

VinFast Theon 'phả hơi nóng' lên Honda SH với giá bán cực ưu đãi khiến dân tình phấn khích

(Techz.vn) Mẫu xe máy VinFast Theon được kì vọng sẽ soán ngôi Honda SH trong thời gian tới với giá bán vô cùng ưu đãi.