Thiết bị công nghệ

Viettel mang tin cực vui cho người dùng nhân dịp năm mới 2020

Viettel mang tin cực vui cho người dùng nhân dịp năm mới 2020

Viettel chính thức tiên phong được cấp phép cho thử nghiệm tần số 2.600MHz tại Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành cấp thử nghiệm tần số mới này trên 12 tỉnh thành cho Việt Nam. Theo dự đoán, nhu cầu sử dụng dữ liệu sẽ tăng gấp 2 lần so với 2019.

Dự trên các phân tích, tần số mới sẽ thúc đẩy tốc độ mạng 4G nhanh gấp đôi. Đặt lên bàn cân với nhu cầu sử dụng mạng 2019, nhu cầu dùng data 4G cao hơn 2 lần, data 3G tăng nhẹ khoảng 10% vào dịp Tết 2020. Trong khi đó, đối với dịch vụ thoại, tin nhắn, nhu cầu này lại có khả năng giảm từ 10-15%.

Viettel mang tin cực vui cho người dùng nhân dịp năm mới 2020
Tốc độ 4G Viettel sẽ tăng gấp đôi

Trước đây, khi thiếu tài nguyên tần số, Viettel đã phải tối ưu toàn bộ băng tần 1.800MHz của mạng 2G và một phần băng tần 2.100MHz của mạng 3G. Hiện nay, được bổ sung tần số, Viettel sẽ đảm bảo bằng nhiều giải pháp bổ sung thiết bị, phát sóng trạm mới, xe thu phát sóng cơ động, nâng cấp hệ thống, wifi,… tại khu đông người.

Viettel mang tin cực vui cho người dùng nhân dịp năm mới 2020
Các giải pháp đáp ứng nhu cầu người dùng sẽ được Viettel đảm bảo

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel nói: “Năm nay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần sát nhau nên mọi công tác chuẩn bị của Viettel đang được đẩy nhanh tiến độ. Với xu hướng dùng dữ liệu ngày càng tăng và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn về chất lượng, Viettel cam kết sẽ đảm bảo năng lực mạng lưới để khách hàng luôn yên tâm và có trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ của Viettel dù ở bất cứ đâu trước, trong và sau Tết".

 

Vingroup bắt tay Viettel khiến các cường quốc như Mỹ hay Trung Quốc cũng phải nể phục

(Techz.vn) Vingroup và Viettel mới đây đã sánh vai cùng dắt tay nhau giúp Việt Nam hiện là một trong các nước đi đầu khu vực ASEAN về triển khai thương mại 5G.

Tag:

viettel 4g