Tài chính

Viettel đạt doanh thu ‘khủng’ chưa từng có trong năm 2019: Gấp 2 lần mức trung bình của thế giới

Viettel đạt doanh thu ‘khủng’ chưa từng có trong năm 2019: Gấp 2 lần mức trung bình của thế giới

Trong năm đầu thực hiện chiến lược  “Kiến tạo xã hội số”, Viettel đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2019 với tổng doanh thu hơn 251 nghìn tỷ đồng, chiếm 50% doanh thu toàn ngành viễn thông. 

Trong đó, Lợi nhuận đạt hơn 39 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 5,5 %, nộp ngân sách hơn 38 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 2,7 %. Với mức tăng trưởng lên đến 7.5%, doanh nghiệp này vẫn giữ vị trí dẫn đầu, gấp gần 3 lần tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp xếp sau. Đáng nói là mức tăng trưởng này cao hơn tốc độ trung bình của toàn xã hội trong khi mức GDP của Việt Nam là 7,02% - thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, thế giới.

Trong bối cảnh thị trường đang một ngày dần bão hòa, lĩnh vực viễn thông của Viettel vẫn tăng trưởng 6,4%, gấp gần 2 lần trung bình của thế giới. Thậm chí  lĩnh vực đầu tư nước ngoài của doanh nghiệp này chạm mốc gần 42 nghìn tỷ đồng, đóng góp 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế - gấp 2 lần so với kế hoạch dự kiến.

Ở lĩnh vực giải pháp CNTT, doanh thu tăng trưởng 40% so với năm 2018. Bằng việc triển khai nhiều dự án mới, mang tầm cỡ quốc gia như: Dự án Chính phủ điện tử, Đô thị thông minh và các dự án hiện đại hóa ngành y tế, giáo dục, giao thông, Viettel đã chiếm trọn niềm tin từ khách hàng đặc biệt là nhóm khách hàng Chính phủ.

Cùng với việc  hoàn thiện hệ sinh thái Viettelpay, Viettel đã mở rộng kết nối hệ sinh thái với trên 300 đối tác bên ngoài thuộc 15 ngành dịch vụ, dòng tiền phát sinh trung bình hàng tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch. Trong lĩnh vực thanh toán số, Viettel trong năm qua đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện triển khai dịch vụ Mobile Money ngay khi được cấp phép.

Ở  lĩnh vực công công nghệ cao, Viettel gặt hái được nhiều thành quả trong việc nghiên cứu sản phẩm quân sự công nghệ cao, làm chủ được nhiều công nghệ mới, có nhiều bước tiến quan trọng trong nghiên cứu phát triển trạm BTS và chip cho 5G...

Quan trọng là Viettel tiếp tục khẳng định vị thế đứng đầu về an ninh mạng tại Việt Nam, xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm về an ninh mạng, cung cấp dịch vụ cho Chính phủ/Bộ/Ngành, doanh nghiệp lớn; Giải quyết nhiều sự cố về an toàn thông tin cho các Tập đoàn lớn.

Trong năm 2020, Viettel đặt ra các mục tiêu như sau:

  • Tiếp tục việc đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận
  • Thử nghiệm thành công thiết bị hạ tầng mạng viễn thông 5G do Viettel nghiên cứu, sản xuất trên mạng lưới tại Việt Nam
  • Đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G với 10 triệu TB tăng thêm trong năm 2020, trong đó có 80% thuê bao 3G chuyển dịch lên thuê bao 4G
  • Triển khai cung cấp dịch vụ Mobile Money...

 

Sáp nhập “gà đẻ trứng vàng” của Vingroup, Masan đóng cửa một loạt cửa hàng VinMart, VinMart+ cũ

(Techz.vn) Masan đã lên kế hoạch về việc đóng cửa những của hãng VinMart+ hoạt động không hiệu quả.