Tài chính

Vietjet Air giảm thị phần, chia ‘miếng bánh lớn’ vì sự xuất hiện của Bamboo Airways?

Vietjet Air giảm thị phần, chia ‘miếng bánh lớn’ vì sự xuất hiện của Bamboo Airways?

Theo ước tính, giá vé các chặng bay quốc nội trọng yếu đã giảm khoảng 40% so với đợt cao điểm hè. Công ty chứng khoán MBS đánh giá doanh thu vận tải hành khách nội địa cả năm của Vietjet đạt 12.015 tỷ đồng, giảm 6,3% so với cùng kỳ (năm 2018, tăng trưởng 19,0%). Ước tính, Vietjet sẽ có lợi nhuận của năm ở mức 5.420 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 1,6% so với cùng kỳ.

Cũng theo ước tính của MBS, thị phần nội địa của Vietjet Air đạt 41%  trong năm 2020 suy giảm từ mức 42,5% của năm 2019. Lý do là vì mặt bằng giá vé có có thể tăng trong năm năm 2020 thậm chí tiếp tục giảm trong cuộc cạnh tranh thị phần của Bamboo Airways hoặc Vinpearl Air với Vietnam Airlines và VietjetAir.

Trên thị trường hiện nay, Bamboo Airways là hãng hàng không có những chiến lược tương đồng với Vietjet với mức vé giá thấp hơn và độ phủ thị trường đủ lớn mặc dù mới một năm hoạt động. Doanh thu vận tải nội địa 2020 ước đạt 11.847 tỷ đồng, giảm 1,4% so với cùng kỳ.

Trong năm 2020, Vietjet rất có thể sẽ tiếp tục hưởng lợi từ thị trường du lịch bùng nổ với tốc độ tăng trưởng 18,6% so với cùng kỳ. Vietjet Air sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi việc Bamboo Airways phát triển thị trường quốc tế vì hãng hàng không của ông Trịnh Văn Quyết có phần tương đồng với  Vietnam Airlines khi triển khai dòng máy bay thân rộng B787-9 Dreamliner trên các chặng bay dài, phục vụ nhóm hàng khách có thu nhập cao. Do vậy, thị phần quốc tế của Vietjet trong năm  2020 dự phóng tăng lên 28,3%.

 

Cận cảnh từng ngóc ngách trường đại học của ông Phạm Nhật Vượng: Đạt chuẩn quốc tế 5 sao

(Techz.vn) Những hình ảnh bên trong trường đại học VinUniversity thuộc tập đoàn Vingroup đang được lan truyền trên mạng xã hội.