Thể thao

Việt Nam được Ronaldo và Bồ Đào Nha giúp sức trong cuộc đua top 90 BXH FIFA?

Việt Nam được Ronaldo và Bồ Đào Nha giúp sức trong cuộc đua top 90 BXH FIFA?
  • Bị NHM chế giễu, Công Phượng đăng trạng thái “lạ”
  • Bầu Đức lên tiếng tố VFF "bịa chuyện" về thầy Park
  • Bị phóng viên UAE hỏi xoáy, thầy Park đáp trả `cực thâm` khiến cả khán phòng vỗ tay
  • Lộ diện HLV thứ 7 bị thầy Park cho `bay ghế`

Việc đánh bại UAE trong trận đấu vừa qua có ý nghĩa rất lớn với ĐT Việt Nam. Chúng ta leo lên ngôi đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022, đồng thời thăng tiến mạnh mẽ trên BXH FIFA. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo được cộng thêm 15,1 điểm sau chiến thắng vừa qua, nâng tổng số điểm lên 1260,1. So sánh với kết quả của các đội xung quanh, Việt Nam tăng liền 4 bậc, tạm leo lên đứng thứ 93 thế giới. Đây là thứ hạng lịch sử, cao nhất trong vòng hơn 16 năm qua, cao thứ nhì trong lịch sử (hạng 84 vào 14/9/1998).

viet-nam-thai-lan-3

Vào 19/11 tới đây, Việt Nam tiếp tục bước vào một trận đấu quan trọng với Thái Lan. Nếu thắng, chúng ta có thêm 11,4 điểm (thành 1271,5 điểm), có thể giành lấy vị trí thứ 91 của Lebanon. Vào 20/11, Lebanon cũng sẽ ra quân gặp CHDCND Triều Tiên. Nếu họ thắng sẽ có thêm 10,6 điểm. Trong trường hợp Lebanon bị Triều Tiên cầm hòa, họ bị trừ 1,9 điểm và bị trừ 14,4 điểm nếu thua Triều Tiên. Như vậy, chỉ cần Lebanon để thua, Việt Nam thắng Thái Lan thì chúng ta sẽ có được vị trí thứ 91.

Tuy nhiên, vẫn còn đó mối lo từ sự bám đuổi của các đội bóng phía sau. Điển hình trong số đó là Luxembourg. Họ hiện đứng thứ 97 thế giới với 1240,8 điểm. Tối nay (17/11), Luxembourg sẽ gặp Bồ Đào Nha trong khuôn khổ bảng B vòng loại Euro 2020. Nếu đánh bại đương kim vô địch châu Âu, họ có thêm đến 20,5 điểm và nâng tổng số lên 1261,3, đồng thời giành lấy vị trí thứ 93 của Việt Nam hiện tại.

bodaonha

Nhưng nhìn vào thực tế thì điều đó khá viển vông khi Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo và dàn hảo thủ chất lượng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tiền đạo của Juventus cũng đang có được phong độ tốt với cú hattrick trong trận thắng Lithuania 6-0 vừa qua. Chỉ cần Bồ Đào Nha cầm hòa hoặc đánh bại Luxembourg thì thứ hạng của Việt Nam vẫn sẽ được đảm bảo.

Cộng đồng mạng lúc này ví von Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha sẽ cùng “đồng hành” và “giúp sức” trong chặng đường chinh phục top 90 thế giới của Việt Nam. Hy vọng rằng đương kim vô địch châu Âu sẽ có được một kết quả tốt đẹp trong trận đấu tối nay.

vietnam-1
Thứ hạng hiện tại của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

 

CĐV Thái Lan mỉa mai đội nhà trước trận đấu với Việt Nam

(Techz.vn) – Trước khi trận đấu giữa Việt Nam – Thái Lan diễn ra vào 19/11 sắp tới, netizen xứ sở chùa vàng đã có những bình luận “lầy lội” dự đoán về kết quả.