Ô tô

Video: Tưởng khóa thông minh ô tô hiện đại thế nào, hóa ra bị hack chỉ trong vòng 3 nốt nhạc

Video: Tưởng khóa thông minh ô tô hiện đại thế nào, hóa ra bị hack chỉ trong vòng 3 nốt nhạc

Không thể phủ nhận rằng việc sở hữu một chiếc ô tô có chìa khóa thông minh là rất thuận tiện. Tuy nhiên, kẻ gian đã bắt đầu lợi dụng lỗ hổng của loại khóa này để đánh cắp xe một cách dễ dàng. Đoạn phim camera trong bài này đã cho thấy việc hack chìa khóa thông minh của ô tô đơn giản và nhanh chóng như thế nào.

 

Tưởng khóa thông minh ô tô là hiện đại, hóa ra bị hack chỉ trong vòng 3 nốt nhạc

Đoạn phim  được chia sẻ trên Reddit bởi chủ sở hữu của một chiếc BMW M2. Trong 90 giây đầu của video, những tên trộm lén lút đi lại phía trước ngôi nhà, một trong số chúng cầm hộp truyền tín hiệu. Loại hộp này có thể sao chép tín hiệu từ chìa khóa thông minh đặt trong nhà và gửi nó đến một thiết bị thứ hai được đặt gần cửa xe.

Phải mất một lúc để những tên trộm khởi động chiếc xe thể thao sau khi mở khóa cửa, có lẽ vì tín hiệu bị gián đoạn trong giây lát và chiếc xe nghĩ rằng chìa khóa không còn ở gần xe. Cuối cùng thì chiếc BMW M2 cũng nổ máy, bọn trộm nhanh chóng nhảy lên xe và tẩu thoát.

Theo người chủ, chiếc xe được tìm thấy khoảng 90 phút sau khi bị trôm và chỉ cách nhà 40 km. Có thể bọn trộm nghĩ chiếc xe đã bị định vị và quyết định bỏ của chạy lấy người.

Các chuyên gia khuyến cáo những người sở hữu ô tô có chìa khóa thông minh có thể tránh việc bị hack tín hiệu bằng cách để chìa khóa của họ trong hộp kim loại hoặc hộp faraday để chặn việc chuyển tiếp sóng, thay vì về nhà và vứt nó lên mặt bàn gần nhất.

 

Video: Hành khách nhảy từ trên xe xuống đấm nhau với kangaroo, phản ứng của con vật mới gây bất ngờ

(Techz.vn) Vụ ẩu đả vô tiền khoáng hậu giữa con người và động vật đã thu hút sự chú ý của cả cộng đồng mạng.