Thể thao

Vì sao Real Madrid vẫn ổn định thời hậu Ronaldo?

Vì sao Real Madrid vẫn ổn định thời hậu Ronaldo?

Kinh nghiệm của Benzema

Kể từ khi Ronaldo rời khỏi Bernabeu (2018), cánh truyền thông của làng túc cầu được phen rầm rộ khi họ tò mò một điều rằng ai sẽ là người gánh vác trọng trách ghi bàn tại Real Madrid. Thế nhưng, rất nhanh chóng, Los Blancos đã có câu trả lời ngay sau đó bởi họ còn có Karim Benzema. Sau hơn 1 thập niên, tiền đạo người Pháp vẫn gắn bó với ‘Kền kền trắng’ và trở thành nhân tố không thể thiếu dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Có thể hàng công của Real Madrid hiện tại chưa sánh được với giai đoạn B-B-C, nhưng đội bóng này có thể yên tâm với phong độ của Benzema lúc này. Bước sang tuổi 34, độ tuổi ở phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp, chân sút khoác áo số 9 vẫn đang dẫn dắt những mũi nhọn tại Santiago Bernabeu. Benzema như thể muốn cống hiến trọn vẹn những gì tinh túy nhất cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Ở trung phong cắm sinh năm 1987, anh có sự đa năng trong cách chơi. Đây là điểm mà Carletto cực thích. Benzema luôn là người chơi rộng trên hàng công của Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn biết cách để gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương với bộ kỹ năng toàn diện. Hẳn nhiều người sẽ ấn tượng với khả năng dứt điểm ngoài vào cấm của tiền đạo người Pháp hay cách anh đánh hơi bàn thắng trong khu vực 16m50.

benzema
Benzema là đầu tàu trên hàng công của Real Madrid

 

Những con số không hề biết nói dối và nó như thể chứng minh được đẳng cấp của tiền đạo mang áo số 9. Benzema thường xuyên dẫn đầu cho cuộc đua tới danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga), trong nhiều mùa giải đã qua. Rõ ràng, Los Blancos đang sống trên đôi vai của ngôi sao này. Kinh nghiệm và sự già dơ giúp Benzema vượt lên mọi thử thách. 

Bên cạnh đó, chân sút 34 tuổi cũng thi đấu rất đồng đội. Anh luôn lôi kéo hậu vệ đối phương để mở ra khoảng trống và không gian có đủ cho Benzema thực hiện những đường kiến tạo quan trọng. Nhiều cầu thủ tại Real Madrid từng có thời gian chơi không tốt nhưng khi được bố trí cạnh Benzema, họ như thể lột xác hoàn toàn. Điển hình trong đó có Vinicius.

Sức trẻ tới từ Vinicius

Chiến lược của Real Madrid thể hiện sự đúng đắn và họ đã đi đúng hướng. Khác với Barca, thay vì trẻ hóa một các ồ ạt, Los Blancos vẫn giữ lại một số ‘lão tướng’ trong đội hình để duy trì lối chung toàn đội, cũng như truyền kinh nghiệm cho đàn em. Nhưng phải thừa nhận rằng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có đủ tiềm lực tài chính để làm điều đó.

Thấy rõ được tương lai sáng lạn trong khi nhìn vào lực lượng trẻ tuổi của HLV Carlo Ancelotti. Ở đó, Vinicius như tỏa ra ánh hào quang với những màn trình diễn thượng hạng. Mùa giải năm nay, sao mai người Brazil chứng minh cho cả thế giới là anh đã tiến gần tới đẳng cấp hàng đầu như thế nào. Chính vì thế mà nhiều người sẽ lo ngại khi Mbappe về Real Madrid, anh sẽ chơi ở đâu khi đội bóng này đang ổn định.

vinicius
Vinicius: "Mọi người cứ nói, việc của tôi là ghi bàn"

Lại nói về Vinicius. Để cầu thủ sinh năm 2000 có được sự lợi hại như hiện tại là nhờ công lao của vị chiến lược gia người Ý. Carletto đã từng khuyên Vinicius rằng anh nên chạy chậm lại chứ không nhất thiết phải lao về phía trước quá nhanh rồi lại dứt điểm không hiệu quả. Và thế là, ngôi sao đang lên của ‘Kền kền trắng’ chơi điềm tĩnh và lạnh lùng hơn.

Gánh trên vai kỳ vọng khổng lồ là kế thừa vị trí mà CR7 để lại (tiền đạo cánh trái), Vinicius đương nhiên gặp không ít khó khăn. Song, tương lai còn anh còn rất dài để có thể nắn chỉnh mọi thứ. Một người hay bị chê cười là ‘thằng nhóc chỉ biết múa may và khoe mẽ’, anh giờ đây đang trên đường trở thành một Galactico thự thụ. Cầu thủ trẻ người Brazil bùng nổ dữ dội và trở thành một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất của Real Madrid.

Rõ ràng, với Vinicius, Los Blancos đang cực kỳ yên tâm. Sức trẻ của cầu thủ này là yếu tố giúp cho đội chủ sân Santiago Bernabeu ngày càng ổn định hơn kể từ khi Ronaldo dứt áo ra đi. Vị trí số 1 trên BXH La Liga là minh chứng rất rõ nét.

VIDEO VINICIUS JUNIOR TRÊN CON ĐƯỜNG KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ CỦA MÌNH?

 

Man Utd 'hóa đá' vụ Lingard, bất chấp cơn thịnh nộ của tuyển thủ Anh

(Techz) Bất chấp cơ thịnh lộ đến từ Jesse Lingard, Man Utd vẫn đang 'hóa đá' nhằm mang về điều khoản có lợi nhất.