Nhịp sống số

Vì sao mạng vẫn chạy chậm dù các nhà mạng đã tăng băng thông lên gấp đôi?

Vì sao mạng vẫn chạy chậm dù các nhà mạng đã tăng băng thông lên gấp đôi?

Tình trạng Internet Việt Nam hiện nay

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19, các nhà mạng đã bắt đầu việc tăng gấp đôi băng thông cho người dùng mà không tăng phí bắt đầu từ ngày 1/4.

Tuy nhiên, suốt nhiều ngày qua, tình trạng Internet tại Việt Nam vẫn không được cải thiện. Nhiều người dùng kêu than rằng không thể vào mạng đặc biệt vào buổi tới, các trang web phổ biến như Facebook, Google, YouTube đều chập chờn và tải rất chậm. Nhiều người đã sử dụng các công cụ để “kích” mạng nhưng vẫn không được cải thiện.

Vì sao mạng vẫn chậm như rùa dù đã được tăng gấp đôi băng thông?

Qua đó, theo một số chuyên gia, do nhu cầu sử dụng Internet của người dân tăng cao đột biến, dẫn đến tình trạng quá tải tạm thời. Theo ghi nhận từ trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX, lưu lượng Internet của người Việt đã tăng 40% trong thời gian gần đây, chủ yếu tập trung vào việc học tập online, họp hội nghị và giải trí trực tuyến.

Vấn đế mạng chậm không chỉ ở riêng Việt Nam, mà người dùng trên toàn thế giới cũng tăng cao đột biến kể từ khi áp dụng lệnh cách ly xã hội. Các ứng dụng hàng đầu như YouTube, Netflix, Amazon đã phải giảm chất lượng video mặc định để tránh làm băng thông quá tải.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính dẫn đến Internet Việt Nam bị chậm là do ảnh hưởng từ sự cố cáp quang AAG. Cụ thể, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra sự cố vào 20h30 ngày 2/4. Vị trí sự cố thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong. Vì thế, việc truy cập các trang quốc tế sẽ bị chậm và chập chờn, đặc biệt là thời gian buổi tối.

Do vậy, người dùng Internet tại Việt Nam sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa khi tuyến cáp quang AAG được sửa chữa và khắc phục sự cố, lúc đó tốc độ truy cập mạng mới trở về bình thường được.

 

Sốc: Hot streamer Linh Ngọc Đàm lộ ảnh bị bắt vì tụ tập hút bóng cười, người trong cuộc nói gì?

(Techz.vn) Linh Ngọc Đàm, YouTuber kiêm Streamer nổi tiếng lộ ảnh bị “bế” lên phường vì tụ tập hút bóng cười khiến CĐM ngỡ ngàng.