Smart Phone - Điện thoại

Vì sao các đại lý Apple tại Việt Nam ngừng nhận cọc iPhone 13?

Vì sao các đại lý Apple tại Việt Nam ngừng nhận cọc iPhone 13?

Ngày 15/9 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu 4 chiếc điện thoại mới nhất của hãng bao gồm iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. 

Ngay sau đó, hàng loạt hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã triển khai các chương trình như "đặt cọc" cho phép người dùng đặt mua trước iPhone 13. Thậm chí, một số đại lý còn nhận cọc từ vài ngày trước khi Apple ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, đến nay, toàn bộ chương trình đặt cọc tại các đại lý đã tạm ngừng. Trang web nhận cọc iPhone 13 của Thế giới di động (TGDĐ) cũng đã chuyển sang trạng thái đăng ký nhận thông tin.

Screenshot (22)
Trang web đặt cọc iPhone 13 của Thế giới di động đã chuyển sang trạng thái đăng ký nhận thông tin sản phẩm.

Sau khi được một số cơ quan báo chí trong nước phỏng vấn, ông Đặng Thanh Phong, đại diện của chuỗi cửa hàng thế giới di động cho biết Apple đã yêu cầu các hệ thống bán lẻ bán lẻ tại Việt Nam, tạm thời dừng triển khai chương trình nhận "đặt cọc" các sản phẩm iPhone 13 series, lý do được hãng đưa ra cụ thể như sau: 

"Do mỗi hệ thống đưa ra một ngày giao hàng khác nhau, chưa đồng bộ, vì thế phía Apple yêu cầu các đại lý tạm ngừng nhận cọc và chờ hãng công bố chính xác ngày giao hàng. Những khách hàng đã đặt cọc từ trước sẽ được ưu tiên giao máy sớm nhất ngay khi có hàng" Ông Đặng Thanh Phong chia sẻ.

iphone-13-dung-luong-pin-1024x538
Cấu hình so sánh hai dòng iPhone 12 Series và iPhone 13 Series được Apple công bố. 

Đến thời điểm hiện tại, các đại lý ủy quyền khác của Apple tại Việt Nam như FPT Shop, CellphoneS, Shopdunk, Di động Việt…. hiện đều chỉ cho khách hàng đăng ký nhận thông tin về thế hệ iPhone 13 và chưa nhận cọc tiền từ phía người dùng.