Khoa học & Đời sống

Vi phạm luật giao thông, CSGT sẽ nhận hình phạt cực nặng

Vi phạm luật giao thông, CSGT sẽ nhận hình phạt cực nặng

Trước thực tế việc vi phạm giao thông ngày càng phổ biến mà luật quy định mức phạt lại thấp với các lỗi. Mới đây, Hạ viện và Thượng viện Ấn Độ vừa thông qua dự luật bổ sung đề xuất mức tăng đáng kể đối với các vi phạm giao thông.

Theo đó, để bảo vệ người tham gia giao thông sẽ triệu hồi các xe bị lỗi với các hãng sản xuất, quy đới trách nhiệm với chủ xe nếu cho trẻ vị thành niên sử dụng phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi. Thêm nữa, có một số quy định mới như không nhường đường cho xe ưu tiên bị phạt 145 USD, hay chủ xe cho trẻ vị thành niên điều khiển phương tiện sẽ bị quy trách nhiệm và trong trường hợp xảy ra tai nạn có thể bị phạt tiền 360 USD và phạt tù 3 năm.

CSGT bị phạt gấp đôi nếu vi phạm

Bên cạnh đó, có một số lỗi nếu như tái phạm sẽ bị tăng mức phạt như không tuân theo mệnh lệnh hay chỉ đạo của cảnh sát giao thông 4 lần, điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe 10 lần, không thắt dây an toàn 10 lần, xe hai bánh chở hàng quá tải 20 lần…

Dự luật bổ sung này đã được thông qua và nếu Tổng thống Ấn Độ ký tên thì sẽ chính thức được áp dụng. Điều đặc biệt, trong dự luật mới này nếu cảnh sát vi phạm sẽ bị phạt nặng hơn bình thường, thậm chí là gấp đôi.

 

Ngoài CSGT, những người thi hành công vụ nào được quyền xử phạt vi phạm giao thông?

(Techz.vn) Ngoài lực lượng CSGT chuyên trách xử lý vi phạm giao thông, còn những lực lượng thi hành công vụ nào được quyền dừng phương tiện đang lưu thông để kiểm tra hành chính khi phát hiện dấu hiệu vi phạm?