Thể thao

VFF ra quyết định bất đắc dĩ, ĐT Việt Nam mất lợi thế quý như vàng quyết định vé dự World Cup 2022

VFF ra quyết định bất đắc dĩ, ĐT Việt Nam mất lợi thế quý như vàng quyết định vé dự World Cup 2022

Cần phải nhấn mạnh rằng, ban đầu VFF rất hy vọng có thể đón người hâm mộ vào sân tiếp sức cho Đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Australia - trận đấu sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại 3 World Cup 2022.

Kế hoạch ban đầu của VFF là cho phép 20-30% khán giả vào sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Tất nhiên là trong trường hợp đảm bảo mọi an toàn về quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Thủ Đô Hà Nội lại đang trong thời gian áp dụng chỉ thị 16. Bởi vậy cho tới ngày hôm nay 16/8, các cơ quan có thẩm quyền đã chính thức xác nhận sẽ không tổ chức bán vé trận Việt Nam vs Australia vào ngày 7/9 tới đây. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận đấu đầu tiên trên sân nhà trong tình trạng không có khán giả cổ vũ trực tiếp.

Tình hình dịch bệnh căng thẳng buộc VFF phải đưa ra quyết định để ĐT Việt Nam thi đấu trên sân nhà không có khản giả.

Đây là thiệt thòi rất lớn giành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên cũng cần phải thông cảm cho các đơn vị có thẩm quyền bởi trong tình thế hiện tại, việc đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu. Chỉ riêng việc để Đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, các cơ quan chức năng cũng đã phải cố gắng linh động hết sức mình và khó có thể đòi hỏi thêm điều gì vào thời điểm này.

VFF đã cố gắng hết sức để hỗ trợ ĐT Việt Nam và quyết định này là bất khả kháng trong tình cảnh hiện tại.

Dự kiến chậm nhất tới ngày 5/9, ĐT Australia, đội ngũ trọng tài và các chuyên gia vận hành công nghệ VAR của FIFA sẽ phải có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu. Tất cả những người có liên quan sẽ không cần thực hiện cách ly y tế bắt buộc, nhưng phải đảm bảo tuân theo quy tắc "bong bóng khép kín" một cách tuyệt đối. Bất cứ ai phá vỡ bong bóng đều sẽ bị loại ra khỏi kế hoạch vòng loại 3 World Cup 2022 ngay lập tức.

Hàng triệu người hâm mộ vẫn sẽ dõi theo và cổ vũ ĐT Việt Nam so tài với Australia qua màn hình TV.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài tập luyện tại trung tâm của VFF và sẽ có một trận giao hữu với Đội tuyển U22 Việt Nam trong ít ngày tới để duy trì cảm giác thi đấu cho các tuyển thủ. Dự kiến tới ngày 28/8, toàn đội sẽ lên đường hành quân sang Arab Saudi để chuẩn bị đá trận khai màn (2/9), sau đó sẽ nhanh chóng trở về Việt Nam để tiếp đón Australia chỉ 5 ngày sau (7/9).

ĐT Việt Nam đang tập luyện hăng say với sự chỉ đạo sát sao từ thầy Park và các cộng sự.
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022.

DUYÊN NỢ CỦA ĐT VIỆT NAM VÀ AUSTRALIA TRƯỚC VÒNG LOẠI 3 WORLD CUP 2022

 

VL World Cup 2022: Arab Saudi dè chừng Tiến Linh, thừa nhận nỗi sợ thất bại trước ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Arab Saudi đang bắt đầu được truyền thông 2 nước ngày càng quan tâm, trong bối cảnh thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn 2 tuần nữa là sẽ chính thức bước vào tranh tài tại vòng loại 3 World Cup 2022.