Thể thao

VFF bất ngờ báo tin dữ, ĐT Việt Nam nguy cơ bị BTC U23 ĐNÁ xử thua Thái Lan vì lý do bất khả kháng

VFF bất ngờ báo tin dữ, ĐT Việt Nam nguy cơ bị BTC U23 ĐNÁ xử thua Thái Lan vì lý do bất khả kháng

Sau chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Singapore, ĐT U23 Việt Nam bất ngờ nhận thêm tin dữ về lực lượng với 6 thành viên nghi nhiễm Covid-19, bao gồm 5 cầu thủ và 1 trợ lý HLV. Trước đó ở buổi xét nghiệm hôm 18/2, đã có 4 cầu thủ và 1 trợ lý HLV dương tính với Covid-19. Trong số những ca nghi nhiễm ở buổi xét nghiệm trưa 20/2, có 2 trường hợp là F1 của những cầu thủ đã xác định dương tính trước đó (2 cầu thủ F1 còn lại cho kết quả âm tính).

VFF bất ngờ báo tin dữ ở giải ĐNÁ, ĐT Việt Nam nguy cơ bị xử thua Thái Lan vì lý do bất khả kháng
Thêm 6  thành viên nghi nhiễm Covid-19 trong buổi xét nghiệm mới nhất của U23 Việt Nam

Theo yêu cầu của BTC giải, những cầu thủ đã có kết quả dương tính trước đó phải di chuyển sang một khách sạn dành để cách ly những ca nhiễm Covid-19  và các cầu thủ đã nhiễm Covid-19 của U23 Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Hiện ĐT U23 Việt Nam chỉ còn 18 cầu thủ âm tính trước trận gặp Thái Lan vào ngày 22/2 tới.

Trong trường hợp có thêm ca nhiễm, thầy trò HLV Đinh Thế Nam có nguy cơ vỡ kế hoạch ở trận đấu phân chia ngôi đầu bảng với Thái Lan. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể sẽ bị xử thua vì không đủ cầu thủ thi đấu. Trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát, AFF đã thay đổi thể thức và cho phép các đội bóng được thay thế cầu thủ khỏe mạnh cho những cầu thủ dương tính với Covid-19 trong danh sách đăng ký. Tuy nhiên, thay đổi này chỉ có lợi với đội chủ nhà Campuchia khi họ có thể triệu tập bổ sung thay thế bất cứ lúc nào.

VFF bất ngờ báo tin dữ ở giải ĐNÁ, ĐT Việt Nam nguy cơ bị xử thua Thái Lan vì lý do bất khả kháng
Những quy định về bổ sung, thay thế cầu thủ khi nhiễm Covid-19 chỉ mang đến lợi thế cho đội chủ nhà với nguồn lực dồi dào. Trong trường hợp có thêm ca nhiễm, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không thể có bất cứ sự thay thế nào ở thời điểm hiện tại.

Về phía ĐT U23 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam đã mang toàn bộ 27 cầu thủ có tên trong đợt tập huấn kéo dài hơn 1 tháng qua và sẽ rất khó, nếu không muốn nói là không thể có phương án bổ sung cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia nếu trường hợp xấu hơn xảy ra. Nhiều cầu thủ thuộc lứa tuổi U23 hiện đang chuẩn bị cho mùa giải mới cùng đội bóng chủ quản và với một giải đấu không quá quan trọng như U23 Đông Nam Á, chẳng đội bóng nào sẵn sàng nhả người ngay trước thời điểm V.League 2022 khởi tranh.

VFF bất ngờ báo tin dữ ở giải ĐNÁ, ĐT Việt Nam nguy cơ bị xử thua Thái Lan vì lý do bất khả kháng
Trong trường hợp xấu nhất, U23 Việt Nam có thể bị xử thua hoặc thiếu quân để thi đấu với U23 Thái Lan.

Trước đó, HLV Đinh Thế am đã khẳng định quyết tâm giành kết quả có lợi trước Thái Lan để giữ vững ngôi đầu bảng C: "Tôi đã xem Thái Lan đá với Singapore. Đây là đội bóng mạnh hàng đầu khu vực. Tôi đánh giá rất cao lối chơi của họ. Thái Lan phối hợp tốt, cầu thủ kết dính vì chơi với nhau nhiều năm.

Dù vậy tôi đánh giá cơ hội sắp tới là 50-50 cho Thái Lan và Việt Nam. Hy vọng là chúng tôi thi đấu với tinh thần tốt, quyết tâm cao nhất, chơi có đường nét trong tấn công sẽ giành thắng lợi".

HIGHLIGHTS: U23 VIỆT NAM - U23 SINGAPORE | RA QUÂN TƯNG BỪNG, THẮNG KHÔNG TƯỞNG

 

Kết quả bóng đá hôm nay 20/2: Đặng Văn Lâm gây bất ngờ ở Nhật Bản; ĐT Việt Nam vượt mặt Thái Lan

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 19/2 và rạng sáng 20/2: U23 Đông Nam Á - ĐT Việt Nam vượt mặt Thái Lan với chiến thắng kỷ lục 7-0; Đặng Văn Lâm lỡ cơ hội đi vào lịch sử J.League trong màu áo Cerezo Osaka.