Giải trí

‘Vén màn’ quá khứ ít người biết của Chế Linh, có đời tư khiến nhiều người ngỡ ngàng

‘Vén màn’ quá khứ ít người biết của Chế Linh, có đời tư khiến nhiều người ngỡ ngàng

Mới đây, trong một video được đăng tải trên trang cá nhân, danh ca Chế Linh đã có dịp trải lòng về khoảng thời gian đầu sang Canada định cư.

Qua đó, giọng ca sinh năm 1942 thừa nhận tại thời điểm đó, được hỗ trợ về chỗ ăn ở nhưng ông không tránh khỏi cảm giác cô đơn và buồn lòng. “Tôi nhớ gia đình lắm, rất nhớ”, Chế Linh bộc bạch.

Theo lời nam danh ca, lúc sang xứ người, khu vực sinh sống chỉ có vài gia đình người Việt. Nam nghệ sĩ phải làm quen với món ăn phương Tây và không thể quen nổi: “Dần dần tôi đi đến sinh hoạt, thăm bạn bè, những người có gia đình bên này. Họ cũng có nấu ăn theo kiểu Việt Nam như thịt kho, cá kho, canh chua… mặc dù không đậm đà như ở quê hương nhưng rất ngon miệng. Vì những hương vị đó là của quê hương mình".

Chế Linh cho biết ông rất trân trọng những cuộc gặp gỡ vì khá thiếu thốn tình cảm thời gian đó. Nam danh ca chia sẻ: “Cái buồn nhất là đêm về, tôi cứ nhớ quê hương, gia đình. Nhưng rồi mình cũng phải tự lo. Lúc đó tôi nhận được thư từ bên nhà gửi qua, được biết mọi người vẫn bình an. Tôi và người thân lúc đó trao đổi bằng thư từ, chứ không có điện thoại".

Chế Linh cũng nói về những khó khăn khi sống tại xứ người. Ông cho biết đã dành thời gian đi cào tuyết nhà hàng xóm và kiếm tiền từ việc làm này.

“Tôi không đòi hỏi họ phải trả cho mình bao nhiêu, nhưng khi xong việc thì họ đưa tiền. Có người đưa hai đồng, có người đưa một đồng... Lúc đó như vậy là lớn rồi", ông cho hay.

Đặc biệt, trăn trở lớn nhất của Chế Linh là khi sang nước ngoài có được hát nữa không. Dù vậy, ông vẫn mua đủ mọi nhạc cụ để rèn luyện, viết bài,… Vào dịp lê tết, ông cùng mọi người biểu diễn văn nghệ với nhau. Sau này, Chế Linh dần được mời sang Mỹ biểu diễn tự kiếm tiền và nổi tiếng.

Dù vậy, khi đón vợ con sang sinh sống, Chế Linh vẫn bị áp lực về kinh tế và từng nghĩ đến chuyện phải làm thêm công việc khác để trang trải cuộc sống.

Sau này, ông được ký hợp đồng với một trung tâm và dùng số tiền có được để cùng vợ mở một quán ăn Việt. Khi thấy công việc đi hát chắc chắn, Chế Linh bàn với vợ về việc sang lại quán và mở một tiệm sơn mài. "Tôi ở không không được mà phải làm cái gì đó, mặc dù tôi bận rộn lắm", ông thừa nhận.

Chế Linh sinh năm 1942, nổi danh với những ca khúc nhạc vàng. Cho tới nay dù đã gần 80 tuổi nhưng giọng hát rất riêng biệt của ông vẫn còn được rất nhiều người yêu quý. Có thể kể đến những tác phẩm mang đậm dấu ấn của ông như Mùa xuân của mẹ, Hoa trinh nữ, Đoạn buồn cho tôi, 10 năm tình cũ... Đây đều là những ca khúc có ca từ da diết sâu lắng, được chất giọng Chế Linh biến thành những ca khúc bất hủ.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, đời sống riêng của Chế Linh cũng vô cùng đặc biệt. Ông hiện vẫn là nam danh ca giữ "kỷ lục" khi trải qua 4 đời vợ, 14 con cùng rất đông các cháu. Chế Linh lấy người vợ đầu tiên khi mới 21 tuổi. Họ có với nhau 5 người con thì chia tay. Vợ thứ hai của danh ca là người em của vợ đầu, cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài 3 năm.

Cuộc hôn nhân thứ ba có lẽ để lại nỗi đau lớn nhất với Chế Linh. Nam danh ca đã viết ca khúc Người về trong chiêm bao để tưởng nhớ vợ cũ sau khi bà mất. Cuối năm 1975, Chế Linh tái hôn với người vợ thứ tư kém 10 tuổi là Vương Nga. Sau gần 50 năm, hai vợ chồng hiện vẫn sống bên nhau hạnh phúc, gắn bó.

 

Tin trưa 11/5: Danh tính nhân vật ‘vạ lây’ vì hùa theo bà Nguyễn Phương Hằng, Mỹ Tâm báo tin vui lớn

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức trưa nóng nhất ngày 11/5. Danh tính nhân vật ‘vạ lây’ vì hùa theo bà Nguyễn Phương Hằng, bị cử tri TP.HCM đề nghị xử lý nghiêm, Mỹ Tâm bất ngờ báo ‘tin vui’ ở tuổi 41, Lý Nhã Kỳ chính thức lên tiếng về quan hệ tình cảm với Hồ Quang Hiếu khiến CĐM ngỡ ngàng