Thể thao

'Văn Lâm mới' lộ diện, HLV Park tiết lộ lý do không chọn Tấn Trường đối đầu Malaysia ở AFF Cup 2021

'Văn Lâm mới' lộ diện, HLV Park tiết lộ lý do không chọn Tấn Trường đối đầu Malaysia ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam dù được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Malaysia đang có phong độ cao ở bảng B - AFF Cup 2021. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại với một thế trận áp đảo trong suốt 90 phút trên sân Bishan. Những ngôi sao của ĐT Việt Nam gần như không cho Malaysia cơ hội được chơi bóng.

Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức là những người đã lập công để đem về thắng lợi 3 sao cho ĐT Việt Nam. Một trận đấu mà tất cả các vị trí trên sân của ĐT Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kể cả thủ thành Trần Nguyên Mạnh. Đây là trận thứ 2 liên tiếp thủ thành của Viettel FC giữ sạch mảnh lưới ở AFF Cup 2021.

ĐT Việt Nam có một chiến thắng hoàn toàn áp đảo trước Malaysia

Sau 5 năm mới lại có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup nhưng Trần Nguyên Mạnh vẫn cho thấy sự điềm tĩnh của mình. Đối đầu Malaysia, dù không phải làm việc nhiều nhưng trong những pha bóng nguy hiểm, thủ môn quê Nghệ An đều xử lý rất chắc chắn, góp phần vào sự tự tin cho các đồng đội thi đấu ở phía trên.

Ở AFF Cup 2021, Nguyên Mạnh mặc áo số 23 (số áo mà Văn Lâm vẫn sử dụng trước đó) nên nhiều cổ động viên đã cho rằng HLV Park Hang-seo đã tìm ra "Văn Lâm mới" cho ĐT Việt Nam. Dù chặng đường bảo vệ ngôi vương vẫn còn rất dài nhưng với những màn thể hiện vừa qua, Nguyên Mạnh xứng đáng nhận về những lời tán dương.

Trận thứ 2 liên tiếp ở AFF Cup 2021, Nguyên Mạnh được bắt chính và thủ môn của Viettel FC vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nói về quyết định chọn Nguyên Mạnh ở cuộc đối đầu với Malaysia, HLV Park Hang-seo cũng cho biết: "Hiện tại ĐT Việt Nam có 4 thủ môn, tất cả đều những là thủ môn tốt. Tôi tin tưởng họ, vì vậy sử dụng ai không phải vấn đề lớn. Trận đầu tiên, Nguyên Mạnh chơi an toàn và sau khi nhận được sự tư vấn từ HLV thủ môn, tôi tiếp tục sử dụng Nguyên Mạnh ở trận này".

Với phong độ ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Nguyên Mạnh vẫn sẽ là sự lựa chọn số một trong khung thành của ĐT Việt Nam ở những trận đấu tới. Sau những sai lầm trong quá khứ, AFF Cup 2021 là cơ hội không thể tốt hơn để thủ môn 29 tuổi giành lấy những vinh quang.

HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do lựa chọn Nguyên Mạnh trong khung gỗ của ĐT Việt Nam

Ở 2 lượt trận cuối của bảng B, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12). Đánh giá về trận gặp Indonesia: "Việt Nam từng đối đầu Indonesia ở vòng loại World Cup, tôi cũng đã theo dõi trận thắng 5-1 của họ trước Lào. Indonesia được dẫn dắt bởi Shin Tae Yong, một HLV tốt và có nhiều nét tích cực hơn trong lối chơi như thể lực, cường hoạt động. So với lần đồi đầu ở vòng loại World Cup, trận đấu sắp tới sẽ khó khăn hơn với chúng tôi".

Nếu như đánh bại Indonesia ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ cầm chắc một tấm vé vào chơi ở bán kết, nơi đối thủ của Quế Ngọc Hải và các đồng đội nhiều khả năng sẽ là Thái Lan hoặc Singapore.

THẦY PARK "ÔM HÔN" CẢM ƠN TỪNG HỌC TRÒ & CÁC TRỢ LÝ SAU CHIẾN THẮNG THUYẾT PHỤC TRƯỚC ĐT MALAYSIA

 

Tin nóng AFF Cup 2021 13/12: Sao HAGL được vinh danh, HLV Park nói điều bất ngờ về ĐT Việt Nam

(Techz.vn) ĐT Việt Nam vùi dập Malaysia; Sao HAGL được vinh danh ngay trong trận đấu đầu tiên; HLV Park nói điều bất ngờ về sức mạnh của ĐT Việt Nam,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 13/12 đáng chú ý nhất.