Thể thao

Văn Lâm được báo châu Á thán phục sau pha cản phá xuất thần

Văn Lâm được báo châu Á thán phục sau pha cản phá xuất thần

 

  • Xử ép Việt Nam, trọng tài Oman bị CĐM "khủng bố"
  • Việt Nam nhận tổn thất nặng nề sau trận hòa nuối tiếc trước Thái Lan
  • Thứ hạng FIFA của ĐT Việt Nam thay đổi thế nào sau trận hòa Thái Lan?

Chuyên gia Adwaidh Rajan của tờ Fox Sports Asia đã ưu ái dành những lời có cánh dành cho pha cứu thua xuất thần của thủ môn Đặng Văn Lâm sau khi cản phá cú sút penalty của Theerathon Bunmathan. Nhờ xuất sắc bảo vệ khung thành, ĐT Việt Nam đã cầm hòa ĐT Thái Lan ngay trên sân nhà với tỷ số 0:0, giữ vững ngôi đầu bảng G số điểm 11 trong khi Thái Lan tụt xuống hạng 3.

Trận đấu kịch tính này ngay lập tức nhận được sự chú ý từ trang Fox Sports Asia với nhận định của chuyên gia Adwaidh Rajan: "Chia điểm không bàn thắng ở trận lượt đi trên sân Thammasat thế nên cả ĐT Việt Nam và Thái Lan đều rất nỗ lực để có được trọn vẹn 3 điểm trước đại kình địch”. Chuyên gia đã phân tích kỹ lưỡng về tình hình trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, từ cơ hội ghi điểm của Voi chiến đến pha cản phá đầy thuyết phục của Rồng vàng.

vietnam-2

Cụ thể: “Và Voi chiến là đội sở hữu cơ hội ghi bàn ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 27, sau khi Đoàn Văn Hậu đẩy ngã Manuel Bihr trong vòng cấm từ tình huống đá phạt góc, trọng tài Al Kaf đã cho đội khách hưởng quả đá phạt 11m. Đội phó Theerathon Bunmathan nhận trọng trách và tự tin trong tình huống lấy đà, anh sút bóng căng vào giữa khung thành. Nhưng rất tiếc cho số 3 là Văn Lâm vẫn kịp lấy chân cản phá bóng thành công. Đây là một pha cứu thua đẳng cấp và mang đến sự hưng phấn nhất định cho ĐT Việt Nam.”

Phút thứ 27 được coi là pha chết hụt của đội tuyển Việt Nam và ngay lập tức đã tạo cơ hội ghi bàn nếu không vì pha xử lý tình huống gây tranh cãi của trọng tài: “Sau pha "chết hụt" này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo suýt nữa đã có bàn thắng mở tỷ số khi Tiến Dũng đã đánh đầu tung lưới Kawin sau quả đá phạt góc khó chịu của Quang Hải. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng 1 chiếc áo đỏ đã phạm lỗi với thủ thành Thái Lan trước khi bóng nằm gọn trong lưới.”

vietnam-1

Theo nhận định từ chuyên gia, hiệp 2 cũng không kém phần kịch tính khi ĐT Thái Lan chủ động hơn còn ĐT Việt Nam đã có sự góp mặt của Anh Đức. Tuy nhiên, tý số cuối cùng vẫn hòa 0:0.    

 

CĐV châu Á sững sờ trước sự xuất thần của Đặng Văn Lâm

(Techz.vn) - Màn trình diễn ngoạn mục của Đăng Văn Lâm được xem là một nửa sức mạnh cho ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua trước Thái Lan.