Giải trí

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa

Tập 21 của bộ phim Tây Du Ký 1986 có tên “Rơi nhầm Động Bàn Tơ” được đoàn làm phim quay tại Cửu Trại Câu – một khu danh thắng nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên. Trong tập phim này, có cảnh Bì Lam Bồ Tát hạ trần giúp thầy trò Đường Tăng tiêu diệt yêu tinh rết nhiều mắt – Đa Mục Quái. Sau đó, Bồ Tát cũng ra tay hàng phục 7 nữ yêu nhện tinh. Dưới pháp lực của Bì Lam Bồ Tát, 7 nữ yêu phải hiện ra nguyên hình là những con nhện khổng lồ với đủ màu sắc.

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa ảnh 1

Để thực hiện cảnh quay nói trên, đội đạo cụ được đạo diễn Dương Khiết yêu cầu tạo ra 7 con nhện mang màu sắc khác nhau, giống như màu trên trang phục của 7 nữ yêu đã mặc. Những con nhện này không những phải có vẻ ngoài sống động như thật mà còn cần có khả năng hoạt động nhịp nhàng, ăn khớp với các động tác của diễn viên.

Ở thời hiện đại, việc tạo dựng ra các cảnh biến hình, đàn nhện hay rết tinh là không khó với công nghệ 3D. Tuy nhiên, ở thời điểm Tây Du Ký 1986 được quay, công nghệ kỹ xảo vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa ảnh 2

Nhiều phương pháp đã được đội ngũ nhân viên kỹ xảo và đạo cụ của đoàn đưa ra như dùng mô hình trang bị động cơ điện hay lắp bộ phận ròng rọc lên mình mô hình nhện… Tuy nhiên, các phương pháp mà nhân viên kỹ xảo và đạo cụ đưa ra sau khi được thử nghiệm đều không làm cho đạo diễn Dương Khiết hài lòng.

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa ảnh 3

Nguyên nhân là các mô hình hoạt động bằng máy móc hay động cơ điện điều khiển từ xa đều không có khả năng phối hợp ăn khớp với động tác của diễn viên và không đáp ứng được yêu cầu của kịch bản. Cuối cùng, đoàn làm phim quyết định sử dụng phương pháp “truyền thống”, thủ công là điều khiển mô hình nhên khổng lồ bằng cần câu và dây câu. Dù phương pháp này khá thô sơ nhưng lại bất ngờ đem tới kết quả tốt hơn hẳn so với việc dùng ròng rọc hay động cơ điện. Không những vậy, phương pháp thủ công dùng cần câu và dây câu lại rẻ hơn rất nhiều.

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa ảnh 4

Khi cảnh quay được thực hiện, nhân vật Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai đã rất háo hức và bất ngờ khi thấy những yêu nữ xinh đẹp hiện ra nguyên hình là những con nhện khổng lồ với đủ màu sắc. Các nhân viên kỹ xảo đã điều khiển đàn nhện mô hình phối hợp rất nhịp nhàng với mỗi động tác của Trư Bát Giới bằng cách rung lắc cần câu. Phương pháp này cũng được sử dụng trong cảnh rết tinh Đa Mục Quái bị giết chết và hiện ra nguyên hình.

Vạch trần bí mật đàn nhện tinh khổng lồ trong Tây Du Ký 1986, 34 năm qua tất cả chúng ta đã bị lừa ảnh 5

Cách thức thô sơ này trái ngược hoàn toàn với những phán đoán của khán giả khi xem phim. Đa phần mọi người đều nghĩ rằng để tạo ra những con nhện và rết khổng lồ trong tập này, đoàn làm phim phải sử dụng những công nghệ cao cấp nhất thời bấy giờ nhưng thật ra, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 lại sử dụng cách thức vô cùng thô sơ để đánh lừa khán giả.

 

Đối thủ cứng của Yamaha Exciter và Honda Winner X tung bản nâng cấp mới, động cơ vô đối phân khúc

(Techz.vn) Bên cạnh màu sơn mới, đối thủ của Yamaha Exciter và Honda Winner X còn được nâng cấp đáng kể ở sức mạnh động cơ.