Doanh nhân

Tỷ phú Việt được Tổng thống Mỹ mời dự tiệc: Có 80 cô bồ và mối tình 'đêm 7 ngày 3' với Ngọc Trinh

Tỷ phú Việt được Tổng thống Mỹ mời dự tiệc: Có 80 cô bồ và mối tình 'đêm 7 ngày 3' với Ngọc Trinh

Trên thế giới có khá nhiều vị tỷ phú gốc Việt nổi tiếng. Đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến Hoàng Kiều. Ông từng lọt top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới vào năm 2017 sau cuộc bình chọn của Forbes. Khối tài sản của Hoàng Kiều khi đó 3 tỷ USD.

hoang-kieu-ngoc-trinh-1
Hoàng Kiều thời trẻ

Trước khi có được cuộc sống giàu sang như vậy, Hoàng Kiều từng trải qua một tuổi thơ cơ cực, đến cơm còn không đủ ăn. Vị tỷ phú sinh năm 1944 quê ở Bích Khê, Quảng Trị, xuất thân từ một gia đình nho giáo nghèo.

Lên 5 tuổi, Hoàng Kiều chuyển vào Sài Gòn với chú Hoàng Thi (một nghệ sĩ nồi tiếng thời bấy giờ). Ông được cho ăn học đầy đủ, đỗ đại học chuyên ngành khoa học. Sau 30/4/1975, Hoàng Kiều đến Mỹ định cư, thường trú tại Los Angeles, bang California. Ngày đó Hoàng Kiều không xu dính túi, còn mang theo người vợ trẻ cùng 5 đứa con nhỏ. Làm sao để gia đình có ăn, con có học? Hàng nghìn câu hỏi bủa vây lấy ông.

Tuy nhiên, nhờ có vốn tiếng Anh và các mối quan hệ tốt, Hoàng Kiều nhanh chóng kiếm được việc trong một phòng thí nghiệm với mức lương 1,25 USD/giờ. Đó cũng là viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp của ông.  Sự thông minh, nhạy bén của Hoàng Kiều giúp ông thăng chức sau một thời gian làm việc. Chỉ 6 tháng sau, ông lên làm quản lý, sau đó là giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương.

hoang-kieu-ngoc-trinh-2
Tỷ phú Hoàng Kiều từng nghèo rớt mồng tơi và lập nghiệp từ hai bàn tay trắng

Không thể làm thuê được mãi, Hoàng Kiều quyết định tự mở công ty. Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) ra đời từ đó. Tính đến 1985, Hoàng Kiều đã có 11 trung tâm huyết tương tại Mỹ, vài năm sau đó là ra với toàn cầu, lấn sân sang Trung Quốc. Không những vậy, Hoàng Kiều còn kinh doanh lĩnh vực sản xuất rượu khi mua lại hãng Michael Mondavi Family, mời cả Lý Băng Băng làm đại diện.

Thế nhưng, nhắc đến Hoàng Kiều mà không nói đến chuyện tình cảm sẽ là thiếu sót lớn. Ông từng gây choáng khi tuyên bố: “Đã có trên 80 cô gái đi qua đời tôi, số lượng hơn thế nữa nhưng có được mấy lần yêu?”.

hoang-kieu-ngoc-trinh-8
Hoàng Kiều và người vợ đầu tiên

Người vợ đầu tiên chính là người cùng đi qua khó khăn với ông tại nước Mỹ. Bà sinh cho Hoàng Kiều 4 con trai, 1 con gái. Nhưng đến lúc chồng thành đạt, giàu có, người phụ nữ này lại bất ngờ ly hôn. Con dâu Hoàng Kiều trong một bài phỏng vấn cho biết, nguyên nhân là vì vợ đầu đã phụ tình vị tỷ phú. Người phụ nữ sau đó lấy chồng mới, có thêm 2 người con. Sau khi bà qua đời, Hoàng Kiều vẫn rất trọn tình nghĩa, đưa 2 đứa con riêng của vợ cũ về chăm sóc, nuôi dạy.

hoang-kieu-ngoc-trinh-3
Hoàng Kiều và vợ thứ hai (váy vàng)

Không lâu sau đó, Hoàng Kiều tái hôn, có thêm 2 người con nữa. Năm 2014, khi đến dự khai trương Kieu Hoang Winery, ông có mặt bên Lý Băng Băng và 1 người phụ nữ khác. Con dâu vị tỷ phú cho biết đó chính là mẹ kế của mình. Song 6 năm sau, họ đã đường ai nấy đi.

Ngoài ra, chuyện tình “đêm 7 ngày 3” của Hoàng Kiều với Ngọc Trinh mới là tâm điểm chú ý của dư luận trong thời gian dài. Khi đó, Ngọc Trinh chỉ mới 27 tuổi, còn Hoàng Kiều 72 tuổi. Mối tình sớm nở chóng tàn đó kéo dài được 3 tháng rồi chia tay. Những lần khẩu chiến, lời qua tiếng lại giữa hai người trong cuộc đến nay vẫn khiến tất cả bàn ra tán vào.

hoang-kieu-ngoc-trinh-6

hoang-kieu-ngoc-trinh-5
Hoàng Kiều từng có thời gian hẹn hò với Ngọc Trinh

Thời gian qua, công việc kinh doanh của Hoàng Kiều gặp phải một số trục trặc, tài sản giảm xuống rõ rệt. Được biết, tháng 3/2018, khối tài sản của ông giảm xuống mức 2,7 tỷ USD. 7 tháng sau, nó chỉ là còn 1,6 tỷ USD, bật bãi khỏi top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Còn theo danh sách tỷ phú thế giới 2019, công bố hôm 5/3/2019, Hoàng Kiều không còn là tỷ phú USD. Lần đầu tiên sau 5 năm bôn ba trên thương trường, Hoàng Kiều lần đầu vắng bóng trong danh sách tỷ phú của Forbes.

hoang-kieu-ngoc-trinh-7
Bất chấp tranh cãi về đời tư, Hoàng Kiều vẫn là vị tỷ phú gốc Việt đáng ngưỡng mộ 

Dù vậy, mới đây, vị tỷ phú này bắt đầu có dấu hiệu phục hồi đáng vui mừng. Trong khi cả nước Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì Hoànbg Kiều vẫn làm ăn rất tốt, danh số tại Kieu Hoang Winery đạt kỷ lục với 1.020.000USD. Dẫu vậy, người đàn ông này vẫn kiên định cho rằng chuyện tiền bạc không phải tất cả.  “Một ngày có thể được một tỷ nhưng ngày mai có thể mất ngần đó hay mười tỷ, rồi không còn là tỷ phú nữa. Thành tựu tôi mãn nguyện đó là những khám phá đối với y học”, Hoàng Kiều tâm sự.

 

Lý do Hoài Linh siêu nổi tiếng vẫn không chịu kiếm tiền qua mạng xã hội

(Techz.vn) – Khác với những nghệ sĩ khác, Hoài Linh không có kênh YouTube riêng, mạng xã hội cũng hạn chế dùng. Vậy nguyên nhân gì khiến nam danh hài “bỏ rơi” mảng kiếm tiền đầy tiềm năng này?