Thể thao

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thay bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang Seo?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thay bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang Seo?
  • Bầu Đức chính thức lên tiếng chốt tương lai Công Phượng ở Bỉ
  • Cận cảnh lò đào tạo bóng đá top đầu châu lục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
  • Tiết lộ mức lương của HLV Park: Cao nhất lịch sử Việt Nam

HLV Park Hang Seo và VFF đã ký tiếp bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Theo đó, mức lương vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được sẽ cao hơn so với con số 20 nghìn USD/tháng của trước đây. Tờ Chosun (Hàn Quốc) tiết lộ rằng theo một lãnh đạo trong VFF thì đây là mức lương cao nhất trong lịch sử mà một HLV ĐTQG Việt Nam có được. Dù không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng nhiều đồn đoán cho rằng lương của thầy Park nằm trong khoảng 50 nghìn USD/tháng.

hlv-park-1 (1)
HLV Park Hang Seo sẽ nhận lương cao hơn nhiều so với mức 20 nghìn USD/tháng trước đây

Thực tế, với những đóng góp to lớn mà HLV Park mang về cho Việt Nam, VFF cho rằng ông xứng đáng nhận đến 100 nghìn USD/tháng. Nếu so với bóng đá Đông Nam Á thì nó nằm trong top đầu nhưng cũng không phải quá khủng. Bởi ông Rajevac từng được Thái Lan trả đến 100 nghìn USD/tháng, HLV hiện tại của xứ sở chùa vàng Nishino cũng rơi vào khoảng 81 nghìn USD/tháng. Tuy nhiên, với Việt Nam thì con số đó gần như là không tưởng.

Trước đây, lương của HLV Park do Tổng cục Thể dục Thể thao chi trả một phần, phần còn lại VFF phải vận động các nguồn tài trợ. Thời điểm đó, thấy VFF gặp khó khăn nên bầu Đức đã đứng ra lo liệu và trả toàn bộ lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Nhưng thời điểm hiện tại, ông bầu của HAGL đã rút lui. Vậy câu hỏi đặt ra là ai sẽ đứng trả chi trả tiền lương 3 năm tới cho HLV Park Hang Seo?

Theo tìm hiểu, từ trước khi VFF đàm phán gia hạn hợp đồng với ông Park, có nhiều doanh nghiệp ngỏ ý đứng ra lo liệu. Báo Lao Động đưa tin, thời điểm này có một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đồng ý hỗ trợ trả lương cho HLV trưởng ĐTQG. Báo Vietnamnet cũng tiết lộ rằng, để lo về tài chính cho ông thầy 60 tuổi, đã có một mạnh thường quân “khủng” trợ giúp VFF.

pham-nhat-vuong-1 (1)
Bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên MXH những ngày qua. Nguồn Facebook

Rất nhiều người tin rằng đó chính là Vingroup vì cách đây không lâu, tập đoàn này và VFF đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Trọng tâm hợp tác tập trung vào công tác đào tạo, chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế từ 2019-2024, hướng đến mục tiêu vào chung kết Olympic 2024 và World Cup 2026.

Vingroup thông qua Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ như thời gian qua, đồng thời mở rộng thêm một số hoạt động khác theo kế hoạch của VFF. Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam giữa Vingroup và VFF có thời hạn 5 năm từ 2019 đến 2024.

vingroup-1
Lễ ký kết giữa Vingroup và VFF

Cộng đồng mạng tin rằng chính tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người gián tiếp trả lương cho HLV Park Hang Seo. Trên nhiều trang mạng xã hội, thông tin này được chia sẻ rộng rãi. Trước tin đồn trên, phía VFF lẫn Vingroup đều chưa có bất kỳ phát ngôn chính thức nào.

Dự kiến, hợp đồng gia hạn giữa VFF và HLV Park Hang Seo sẽ được ký vào ngày 07/11 sắp tới. Hai bên ký hợp đồng thời hạn 3 năm, nhưng sau 2 năm có thể xem xét lại nếu thầy Park cảm thấy không hài lòng.

 

Bầu Đức lên tiếng tố VFF "bịa chuyện" về thầy Park

(Techz.vn) – Bầu Đức cho rằng VFF đã đưa ra thông tin sai lệch về HLV Park Hang Seo, không có chuyện vị chiến lược gia này tự nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Việt Nam.