Doanh nhân

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin cực vui trước Tết Âm lịch

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin cực vui trước Tết Âm lịch

Theo thống kê của Forbes hôm 5/3/2019, tổng tài sản của tỷ phú phú Phạm Nhật Vương đạt 6,6 tỷ USD, tăng 2,3 tỷ USD. Ông đứng thứ 239 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Nhưng mới đây, theo công bố hôm 18/1, ông chủ của Tập đoàn Vingroup đã có thêm 1 tỷ USD trong khối tài sản, đạt 7,6 tỷ USD, giữ nguyên vị trí năm 2019, tăng 260 bậc so với năm 2018 (đứng thứ 499).

pham-nhat-vuong-1

Theo bảng xếp hạng của Forbes, chủ tịch Moet Hennessy – Louis Vuitton của Pháp là Bernard Arnaud đã vượt mặt Amazon Jeff Bezos và dẫn đầu trong số những người giàu nhất thế giới. Tài sản của Arnaud ước tính là 117 tỷ USD, còn Bezos là 115,6 tỷ USD. Thành công của ông Arnaud là nhờ giá cổ phiếu công ty tăng 0,7%, thu về 1,9 tỷ USD. Ngược lại, cổ phiếu Amazon lại giảm 0,7% vào hôm 17/1, khiến ông chủ hãng này mất 760 triệu đô.

Jeff-Bezos

Bernard-Arnaud

Kể từ khi có mặt trong danh sách của Forbes vào năm 2013 với 1,3 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng 8 năm liên tiếp xuất hiện trên bảng xếp hạng này. Đến thời điểm hiện tại, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn dẫn đầu các tỷ phú đô la Mỹ của Việt Nam.

Thông tin trên Forbes ghi rõ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người đứng đầu Vingroup, một tập đoàn đa ngành, đang bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực giáo dục với việc mở trường đại học. Vingroup đã và đang khẳng định được vị thế của mình ở Việt Nam và khu vực trong thời gian qua.

 

 

Bị đối thủ vượt mặt, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức phản đòn

(Techz.vn) – Trước sự bành trướng của đối thủ, “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục đưa ra những chiến lược nhằm đòi lại thế cân bằng, thậm chí vượt lên trên.