Smart Phone - Điện thoại

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Viettel, Vsmart chuẩn bị hạ gục loạt đối thủ "sừng sỏ"?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Viettel, Vsmart chuẩn bị hạ gục loạt đối thủ

Vsmart và Viettel "hợp lực" cùng nhau

Mới đây, Viettel đã công bố sẽ bán smartphone dưới 1,5 triệu đồng, feature phone giá dưới 400 nghìn để phổ cập 4G. Tham vọng của Viettel được đề cập có 2 mục tiêu chính: Thứ nhất là tăng thêm 10 triệu người dùng 4G và thứ 2 là tăng lợi nhuận viễn thông thêm 4,3%. Viettel không hề nhắc đến tên một thương hiệu điện thoại 4G cụ thể nào, thay vào đó chỉ nói "phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam".

Viettel đẩy mạnh bán smartphone giá rẻ.

Nếu "ngó" sang thị trường smartphone trong phân khúc giá rẻ này, hiện tại cũng không còn nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam. Cụ thể, Mobistar đã "mất hút", thì Việt Nam chỉ cón 2 cái tên là Vsmart và Bphone. Bphone hiện đang tập trung nhiều hơn vào phân khúc điện thoại tầm trung và có lẽ cũng không đủ nguồn lực để "cân" thêm giá rẻ.

Vinsmart đang thống trin phân khúc smartphone giá rẻ ở Việt Nam.

Nhưng Vsmart lại ngược lại, chiếc điện thoại Joy 3 đã trong tiệm cận mức giá mà Viettel nhắc đến. Và điều quan trọng là hai ông lớn này đã là đôi bạn thân chí cốt của nhau từ trước.

Đã từ rất lâu, Vingroup đã coi Viettel là 1 phần quan trọng trong chiến lược phổ cập công nghệ trong tương lai. Bằng chứng là ngay từ tháng 5/2019, 2 tập đoàn này đã công bố hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng hệ sinh thái sản phẩm cho hai bên.

Vingroup và Viettel từ lâu đã có mối quan hệ vô cùng mật thiết.

Nội dung hợp tác có điểm gây chú ý là Viettel cũng sẽ nghiên cứu để các điểm giao dịch viễn thông, cửa hàng bán lẻ, bưu cục chuyển phát nhanh sẽ trở thành nơi phân phối, bán các sản phẩm công nghệ của VinSmart.

VSmart đang đánh bật các đối thủ "sừng sỏ" khác

2 tháng đầu năm 2020, tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tiếp nhận tin vui. Theo số liệu của các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di động. CellphoneS, smartphone Vsmart đang có thể hiện sự lấn lướt các đối thủ khác. Cụ thể, Vsmart chiếm 3 trong 10 vị trí trên bảng xếp hạng smartphone dưới 5 triệu đồng tại TGDĐ. Tại CellphoneS, phân khúc giá rẻ cũng đang là sự thống lĩnh của Vsmart với doanh số thị phần 30.

Vingroup tỏ ra tham vọng xưng vương ở phân smartphone giá rẻ tại Việt Nam.

Để thành công như vậy,có rất nhiều lí do đằng sau đó. Kể từ sau thành công bất ngờ của Vsmart Live vào cuối năm ngoái, thương hiệu điện thoại của VinGroup đã chuyển hướng sang chiến lược "phá giá cấu hình". Cùng một mức giá, smartphone Vsmart đã làm được khi có cấu hình vượt trội hơn hẳn điện thoại Trung Quốc. Ví dụ điển hình nhất là chiếc Joy 3 mới ra mắt được trang bị chip Snapdragon 632, trong khi tất cả các mẫu Xiaomi, Realme hay OPPO đều dùng Snapdragon 4xx hoặc Helio đều dưới tầm "dưới tầm". Nếu như cấu hình và giá bán từng là tiêu chí số 1 giúp cho smartphone Trung Quốc thành công tại Việt Nam, nay vũ khí ấy lại được Vsmart tận dụng triệt để.

Hiện tại chắc hẳn điều chúng ta chờ đợi có lẽ chỉ là một tuyên bố chính thức từ cả hai bên, nhưng xét tới tất cả những gì Viettel công bố tại thời điểm này, việc smartphone Vsmart giá rẻ ồ ạt ra thị trường để phổ cập 4G/5G chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi

.

 

Loạt smartphone giảm giá mạnh cuối tháng 2, mua ngay kẻo lỡ!

(Techz.vn) Cuối tháng 2, loạt smartphone từ trung cấp đến cao cấp đồng loạt giảm giá mạnh tại các hệ thống bán lẻ.