Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 9/12: Có nhiều khởi sắc khi tăng trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 9/12: Có nhiều khởi sắc khi tăng trở lại

 

Trong phiên giao dịch sáng sớm hôm nay 9/12, đồng bạc xanh có sự tăng nhẹ sau khi rơi chạm mức đáy 2,5 năm. US Dollar Index (DXY) - chỉ số đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) - hiện ở mức mức 90,933.

Hiện tại, số ca mắc COVID-19 tăng trên thế giới cùng khả năng về các gói kích thích kinh tế sẽ được triển khai là hai yếu tố chính ảnh hưởng tới giá USD. Quốc hội Hoa Kỳ đã sẵn sàng bỏ phiếu trong tuần này về một biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trong ngắn hạn. Nếu được thông qua, các nhà lập pháp sẽ tiếp tục đàm phán về gói kích thích trị giá 908 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế suy yếu do dịch COVID-19.

Đồng bạc xanh tăng trở lại

Theo dự báo của các chuyên gia ING, đồng bạc xanh sẽ giảm thêm 5% -10% so với hầu hết các loại tiền tệ vào năm 2021. Họ viết trong một nghiên cứu rằng: “Trọng tâm của cuộc gọi đô la giảm giá này là: (i) tiếp tục có tin tốt về việc phê duyệt và triển khai vắc xin để tăng trưởng kinh tế có thể tăng tốc (có thể là từ quý 2 trở đi) và (ii) Fed giữ nguyên thanh khoản rẻ và không chớp mắt khi lạm phát bắt đầu tăng".

Phía Anh bắt đầu tiêm vắc xin Pfizer trong tuần này giữa lúc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ họp để có khả năng cho phép sử dụng vắc xin này vào thứ Năm. Tỷ giá GBP / USD giảm 0,3% trong bối cảnh không chắc chắn về kết quả của một thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.144 VND/USD.

Tỷ giá USD chợ đen hiện ở mức 23.200 - 23.230 đồng (mua – bán), không đổi so với phiên giao dịch trước đó.

 

Tỷ giá USD 8/12: USD 'phá đáy', tuột dốc đáng lo ngại

(Techz.vn) Đồng bạc xanh liên tục tuột dốc khiến các nhà đầu tư lo lắng.