Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 17/11: Đồng bạc xanh tiếp tục lao dốc

Tỷ giá USD hôm nay 17/11: Đồng bạc xanh tiếp tục lao dốc

 

Trong phiên giao dịch sáng sớm hôm nay 17/11 theo giờ Việt Nam, tỷ giá USD trên thị trường thế giới đạt 92.540 điểm, giảm 0.210 điểm, tương đương để mất 0.23%.

Bầu cử tại Mỹ kết thúc, các nhà đầu tư đang chuyển hướng tập trung trở lại đại dịch Covid-19. Mỹ vẫn là một điểm nóng và đang ở mức kỉ lục về số ca bệnh hàng ngày.  Trong khi đó, mặc dù các quan chức y tế công cộng cho rằng việc phê duyệt vắc xin có thể sẽ được thực hiện trước cuối năm nay, nhưng quá trình mở rộng khả năng tiếp cận thông qua sản xuất và phân phối có thể sẽ mất nhiều tháng.

Đồng USD giảm mạnh

Hiện tại một số bang tại Mỹ đã bắt đầu áp đặt các biện pháp ngăn cách xã hội nghiêm ngặt hơn. Theo các nguồn tin, bang Illinois, một trong những nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ, đang đứng trước viễn cảnh của một đợt phong tỏa mới. Tại Bang New York, Thống đốc Andrew Cuomo đã ra lệnh giới nghiêm các cơ sở ăn uống và thành phố New York có thể đóng cửa các trường học vào tuần này.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế. Các lệnh cấm và các hạn chế do chính phủ áp đặt chắc chắn không có lợi cho hoạt động kinh tế. Những kì vọng về sự phục hồi kinh tế "hình chữ V" dường như đang mờ nhạt dần trên thế giới, nhưng nền kinh tế đã cho thấy khả năng phục hồi trong thời kì đại dịch, bằng chứng là khu vực dịch vụ vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ.

Các chuyên gia dự đoán cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, đồng USD có thể sẽ được hưởng lợi từ tâm lí đầu tư an toàn.

 

Tỷ giá USD 16/11: USD ảm đạm phiên đầu tuần

(Techz.vn) Đồng USD tiếp tục chuỗi ngày ảm đạm khi liên tục giảm