Giải trí

Từ vụ Quang Hải bị lộ tin nhắn nhạy cảm, làm thế nào để bảo vệ tài khoản Facebook khỏi hacker?

Từ vụ Quang Hải bị lộ tin nhắn nhạy cảm, làm thế nào để bảo vệ tài khoản Facebook khỏi hacker?

Sáng ngày 23/6, trang facebook cá nhân của cầu thủ Nguyễn Quang Hải (có dấu tích xanh) đã bị hack khiến những tin nhắn riêng tư của anh bị phát tán khắp mạng xã hội, gây xôn xao cho dư luận.

Từ vụ việc của Quang Hải, nhiều người lo lắng về độ bảo mật của facebook và lo lắng về tính an toàn của trang mạng xã hội này.

Tuy nhiên, Facebook luôn cung cấp cho người dùng các giải pháp để có thể tự bảo vệ tài khoản của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến và biết cách sử dụng hiệu quả các giải pháp này.

Cách kiểm tra xem facebook có bị tấn công hay không

Đầu tiên, để kiểm tra tài khoản Facebook của mình có bị hack hay không, bạn hãy vào biểu tượng có hình dạng 3 gạch ngang ở góc phải (trên thiết bị di động) hoặc dấu tam giác ngược ( trên PC) rồi đi đến phần Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Bảo mật > Nơi bạn đã đăng nhập.

Khi đó, người dùng sẽ có thể có được danh sách tất cả các thiết bị, vị trí  mà bạn đã đăng nhập. Trong trường hợp danh sách này có một địa chỉ đăng nhập thì rất có thể tài khoản của bạn đã bị tấn công. Khi đó, bạn hãy nhấp vào biểu tượng x hoặc Kết thúc hoạt động để kết thúc đăng nhập đó ngay.

  • Đây là một số biểu hiện cho thấy tài khoản của bạn đã bị tấn công:
  • Tên, ngày sinh, email hoặc mật khẩu của bạn đã bị thay đổi.
  • Một người nào đó đã gửi yêu cầu kết bạn tới những người mà bạn không biết.
  • Tin nhắn messenger đã được gửi từ tài khoản của bạn, nhưng bạn soạn tin nhắn đó.
  • Xuất hiện bài đăng trên dòng thời gian mà bạn không hề tạo.

Sau khi, đã thoát những lần đăng  không rõ nguồn gốc, bạn nên nhanh chóng thay đổi ngay mật khẩu và nhờ đến sự giúp đỡ của Facebook.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook

Người dùng nên kích hoạt tính năng bảo mật của Facebook bằng cách vào biểu tượng có hình dạng 3 gạch ngang ở góc phải (trên thiết bị di động) hoặc dấu tam giác ngược ( trên PC). Đến phần Cài đặt > Bảo mật.  Sau đó, hãy bật ‘Cảnh báo đăng nhập’ để nhận được thông báo khi tài khoản đăng nhập. Điều này sẽ giúp phát hiện sớm những hành vi đăng nhập trái phép.

Tiếp theo, người dùng hãy chọn phần Xét duyệt đăng nhập và kích hoạt Xác thực hai yếu tố và  chọn các tùy chọn xét duyệt như Tin nhắn, Khóa bảo mật NFC, Trình tạo mã, Mã khôi phục. Thay vì sử dụng mật khẩu Facebook, người dùng hãy đi tới Mật khẩu ứng dụng và có công cụ tạo mật khẩu duy nhất cho ứng dụng. Sau đó hãy nhấp vào Liên hệ đáng tin cậy của bạn và thêm một vài người bạn thân hoặc thành viên gia đình, có thể giúp bạn mở khóa tài khoản nếu nó bị tấn công. Với bước này, tài khoản Facebook sẽ khó khăn hơn khi một hacker muốn xâm nhập và dễ dàng phục hồi hơn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần thiết lập lại mật khẩu gồm các số, chữ và ký tự đặc biệt để thêm một lớp bảo mật cuối cùng.

 

Tình trẻ màn ảnh Mỹ Tâm bị lừa đảo giả mạo, khiến vợ phải cầu cứu hậu ồn ào bán nhà vì thất nghiệp

(Techz.vn) Vợ của Lương Thế Thành - tình trẻ màn ảnh của Mỹ Tâm đã lên tiếng về việc chồng mình bị giả mạo tài khoản facebook.