Thiết bị công nghệ

Tư vấn chọn mua Router Wifi tốt nhất hiện nay

Tư vấn chọn mua Router Wifi tốt nhất hiện nay

1. Router Wifi là gì?

Router Wifi hay còn gọi là bộ phát Wifi. Đây là thiết bị lấy mạng từ modem và truyền tải kết nối Internet không dây cho các thiết bị xung quanh như laptop, máy tính, máy tính bảng, smartphone….

Ngoài ra, Router còn có chức năng gửi các gói dữ liệu mạng giữa 2 hoặc nhiều mạng, từ một tới nhiều điểm đích đến cuối cùng từ router. Như vậy, router vừa có thể kết nối wifi với điện thoại, máy tính bảng. Lại còn có thể kết nối mạng có dây với tivi, máy tính để bàn….

2. Cách lựa chọn Router Wifi

Thời đại công nghệ số, wifi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Để đáp ứng nhu cầu người dùng, các sản phẩm router wifi cũng trở lên đa dạng hơn. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn dòng router wifi cho phù hợp để tránh tình trạng lãng phí.

Băng tần sử dụng: Để lựa chọn đúng thiết bị router wifi phù hợp, bạn hãy tham khảo bảng dưới đây nhé.

  • Băng tần 2.4GHz: Phạm vi phủ sóng rộng, khả năng bị nhiễm và cản trở bởi vật cản, sóng khác khá cao. Tương thích các thiết bị kết nối mạng Wifi 802.11B hay G.
  • Băng tần 5GHz: Có phạm vi hẹp hơn 2.4GHz. Tuy nhiên cho khả năng chống nhiễu cao, ít bị cản trở vật cản. Hỗ trợ băng thông lớn hơn rất nhiều.

Hỗ trợ chuẩn bảo mật: Giờ đây chuẩn WPA/WPA2 là chuẩn bảo mật wifi chủ yếu nhất. Đây cũng là một yếu tố mà bạn nên quan tâm khi chọn mua router wifi.

Khả năng tương thích: Các hãng công nghệ sản xuất router wifi hiện nay liên tục thay đổi và nâng cấp sản phẩm của mình nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ đồng thời vẫn có khả năng tương thích với các chuẩn cũ.

Khả năng/Phạm vi phát sóng wifi: Thông thường sóng wifi sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến đến các tác nhân như tường cản, kính ngăn, chồng chéo băng tần, nhiệt độ…. Do đó bạn nên cân nhắc chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp với khu vực lắp đặt.

3. Bộ router phát wifi nào tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng router wifi cho gia đình hay văn phòng thì hãy tham khảo một số cái tên dưới đây.

Synology Router RT2600ac

Synology Router RT2600ac là một trong những bộ phát wifi được sử dụng nhiều cho văn phòng và gia đình nhất hiện nay. Ưu điểm của sản phẩm này là tính ổn định cao, giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng. Synology Router RT2600ac đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Synology Router RT2600ac được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.7 HGz, sóng wifi chuẩn 802.11ac Wave 2 với MU-MIMO đồng thời cho khả năng kiểm soát truy cập tầng 4 và 7 QoS. Nên trong top những những router wifi tốt nhất thị trường, Synology Router RT2600ac luôn có chỗ đứng nhất định.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Tại đây

Synology Mesh Router MR2200ac

Synology Mesh Router MR2200ac có tính năng kết nối mạnh mẽ, tuổi thọ sử dụng bền bỉ. Giá bán của dòng sản phẩm này không quá cao nên khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau đều có thể tiếp cận được.

Synology Mesh Router MR2200ac phù hợp lắp đặt cho khu vực lớn như văn phòng, nhà hàng, quán ăn. Một ưu điểm khác của Synology Mesh Router MR2200ac là dễ dàng sử dụng. Đối với một người không giỏi về công nghệ vẫn có thể tự kết nối và sử dụng một cách đơn giản.

Synology Mesh Router MR2200ac được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Dakota IPQ4019 4 lõi với 256 MB RAM, Antenna gắn trong hiệu năng cao với 3 băng tần (2T2R Tri-band 2.4 GHz/5GHz). Synology Mesh Router MR2200ac còn có một cổng kết nối cổng cao tốc USB 3.0.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Tại đây

Với những chia sẻ trên, TechZ hy vọng sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được một bộ phát wifi phù hợp với nhu cầu công việc và giải trí của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng. 

 

Lắp đặt camera wifi – Những ưu, nhược điểm bạn đã biết chưa?

(Techz.vn) Công nghệ thông tin phát triển đã mang đến cho người dùng những tiện ích mới và những trải nghiệm tuyệt vời. Không nằm ngoài quy luật tiến lên đó, lĩnh vực camera giám sát cũng đã có các bước tiến mới. Dòng sản phẩm camera IP wifi ra đời, phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng. Việc lắp đặt camera IP wifi trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những ưu, nhược điểm và hạn chế của thiết bị.