Mạng xã hội

Tự hào những điều chỉ có Việt Nam làm được trong cuộc chiến chống Covid-19

Tự hào những điều chỉ có Việt Nam làm được trong cuộc chiến chống Covid-19

Những ngày qua, dư luận chú ý nhiều về vụ việc 20 du khách Hàn Quốc từ chối bị cách ly ở Đà Nẵng. Chuyện càng trở nên om sòm hơn khi những người này gửi hình ảnh về cho đài truyền hình  ở quê nhà, kêu ca rằng mình bị nhốt và đối xử tệ bạc. Cuối cùng, phía Đà Nẵng đã sắp xếp để 20 du khách trên trở lại Hàn Quốc.

covid-19-3

Trở lại với vấn đề, một số người Hàn Quốc không tin tưởng với cách chống dịch của Việt Nam. Nói về chuyện này, cộng đồng mạng đã đồng loạt đưa ra những lý luận đanh thép để đáp trả. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có quá nhiều điều tiên phong, đi đầu trong công cuộc phòng chống dịch. Dưới đây là chia sẻ, thống kê về những gì mà Việt Nam đã làm được.

1. Việt Nam là nước đưa chuyên cơ sang Trung Quốc đón công dân về nước miễn phí. Trong khi đó, các nước lớn chưa có động thái nào tương tự. Thậm chí, một bộ phận người dân Hàn Quốc còn biểu tình phản đối chính phủ của họ đưa đồng bào về nước.

2. Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% về chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt… cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.

3. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới lúc này có phác đồ điều trị sớm và hiệu quả cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

4. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân nhiễm bệnh. 16/16 người gồm cả người già, trẻ sơ sinh đều đã được xuất viện. Dù xuất hiện thêm những ca nhiễm mới nhưng mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

5. Ở Việt Nam, người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như các nước khác. Dân Việt Nam không biểu tình, không rủ nhau ra đường tụ tập đông người.

6. Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm, các cửa hàng đồng loạt cháy hàng, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân trên đường.

7. Việt Nam là nước duy nhất mà quân đội đưa binh lính vào rừng chịu sương gió, dành những nơi chu đáo, khang trang hơn cho người dân thuộc diện cách ly.

8. Ở Việt Nam, nhiều chính sách được ban hành rất khẩn trương và kịp thời. Có thể kể đến như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập các bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với những người đến từ vùng dịch nhập cảnh vào nước.

virus-corona-1

Lúc này đây, người dân Việt Nam vẫn đang đồng lòng cùng các cơ quan chức năng chống lại dịch Covid-19. Đây là cuộc chiến mà chúng ta bước vào với khẩu hiệu “Không một ai bị bỏ lại”. Với những gì Việt Nam đã làm được, người dân có quyền tự hào. Chắc chắn nhiều nước trên thế giới cũng sẽ phải học tập chúng ta.

 

Không chịu cách ly lại còn đặt điều bị ngược đãi, người Hàn bị cả thế giới yêu cầu xin lỗi Việt Nam

(Techz.vn) – Phẫn nộ trước thái độ của 20 công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng, cộng đồng mạng toàn cầu đồng loạt lên tiếng đòi công bằng cho Việt Nam.