Thể thao

Từ chối hợp đồng của VFF, 'người hùng World Cup' gây bất ngờ lớn ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam

Từ chối hợp đồng của VFF, 'người hùng World Cup' gây bất ngờ lớn ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam mới đây đã có những trải nghiệm rất quý giá khi được thi đấu với ĐT Pháp, những người đang xếp hạng 3 trên BXH FIFA. Sau trận đấu này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lập tức di chuyển đến Philippines để tham dự AFF Cup 2022.

Chiến lược gia 71 tuổi cho biết: "Sau trận giao hữu với tuyển nữ Pháp, chúng tôi có chuyến đi rất mệt, tốn một ngày di chuyển và tới nửa đêm qua (3/7) mới có mặt tại Philippines. Toàn đội rất mệt mỏi nhưng sau đó có giấc ngủ ngon. Tôi hỏi các cầu thủ có ai bị mất ngủ không, tất cả đều khẳng định mình có sức khỏe tốt, tâm trạng vui vẻ, không vấn đề gì".

ĐT nữ Việt Nam mới đây đã có trận giao hữu với ĐT Pháp.

Cũng trong buổi họp báo sáng 4/7, ông Chung nói: "Ttrước trận gặp Campuchia ngày 7/7, các cầu thủ sẽ hồi phục kịp. Lịch thi đấu trong năm nay rất dày. Sau VCK Asian Cup nữ 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2, chúng ta dự SEA Games 31 vào tháng 5 và tới đây là AFF Cup nữ. Nếu ASIAD không hoãn, đội tiếp tục phải thi đấu vào tháng 9 tới. Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bố trí lịch tập huấn phù hợp để các cầu thủ bớt áp lực".

Tuyển nữ Việt Nam đang thống trị Đông Nam Á khi liên tiếp vô địch AFF Cup cũng như giành HCV SEA Games trong những năm gần đây. Có lẽ vì thế mà HLV Mai Đức Chung cho rằng giải đấu sắp tới mang nhiều tính cọ xát: "Tôi rất coi trọng giải đấu lần này. Đây là giải đấu thường xuyên dành cho các đội tuyển nữ, giúp các đội thi đấu cọ xát nhiều, qua đó tiến bộ hơn". 

HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm 2022.

Ở bảng B, tuyển nữ Việt Nam được dự đoán không gặp nhiều khó khăn khi chỉ chạm trán với các đối thủ yếu hơn như Lào, Campuchia, Myanmar và Timor Leste. Huỳnh Như và các đồng đội được nghỉ ở lượt đầu vòng bảng AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Đức Chung sẽ ra quân vào ngày 7/7 trước đối thủ Campuchia.

AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Dù VFF rất muốn giữ chân nhà cầm quân sinh năm 1951 đến World Cup nữ 2023 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn từ chối vì lý do sức khỏe. Trong thời gian tới, VFF sẽ phải tìm kiếm thuyền trưởng mới cho tuyển nữ Việt Nam.

Highlights Pháp vs Việt Nam | Nỗ lực đến cùng của ĐT nữ VN - 7 bàn thắng đẹp mắt mãn nhãn khán giả

 

Tin bóng đá trong nước 4/7: Trụ cột ĐT Việt Nam khiến HLV Park ngán ngẩm, Văn Lâm rời Cerezo Osaka?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 4/7: Trụ cột ĐT Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo ngán ngẩm, Thực hư chuyện Đặng Văn Lâm rời Cerezo Osaka, HLV trưởng Hà Nội FC bực bội khi nhắc đến Quang Hải, Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam hôm nay, Tin nóng V.League.