Smart Phone - Điện thoại

'Truyền nhân' của Huawei bất ngờ vươn lên mạnh mẽ thách thức Apple và Xiaomi

'Truyền nhân' của Huawei bất ngờ vươn lên mạnh mẽ thách thức Apple và Xiaomi

Theo đăng bài phân tích của mình về thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc của CINNO Research mới đây, các con số thống kê cho thấy một cái tên quen mà lạ đang nổi lên thách thức các gã khổng lồ công nghệ như Xiaomi hay Apple.

Honor công ty độc lập từng thuộc sở hữu của Huawei mới đây đã leo lên vị trí thứ ba tại thị trường nội địa với doanh số 4 triệu điện thoại thông minh trong tháng 7, vượt qua Xiaomi (3,9 triệu) và Apple (3 triệu).

Oppo vẫn dẫn đầu với 5,6 triệu máy bán ra, trong khi vivo đạt 5,3 triệu máy. Tuy nhiên, tháng này tương đối kém ấn tượng so với hàng năm. Quốc gia đông dân nhất thế gới chứng kiến chỉ có 26 mẫu điện thoại mới được tung ra thị trường, giảm 38,1% và trong số đó chỉ có 11 mẫu được trang bị tính năng 5G.

Các công ty Trung Quốc sẽ ra mắt các thiết bị mới vào tháng 8 để chống lại sự xuất hiện của iPhone mới, dự kiến ​​vào tháng 9. Trong công nghệ 5G, các công ty Trung Quốc đã xuất xưởng gần 29 triệu thiết bị, trong số đó có gần 23 triệu thiết bị có khả năng thế hệ tiếp theo. Tổng số lô hàng đã tăng 28,6%, nhưng ấn tượng hơn, thị trường 5G đã tăng 79,6%.

Tổng số thiết bị hỗ trợ 5G hiện đạt 400 triệu tại Trung Quốc - nhiều hơn tất cả người dùng điện thoại ở các thị trường lớn như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Như vậy có thể thấy, kể từ khi Huawei bị chính phủ Hoa Kỳ áp các lệnh trừng phạt, Honor tách riêng và đang phát triển rất nhanh. Thương hiệu được xem là kế thừa Huawei này hiện liên tiếp tung ra các mẫu smartphone với đủ các phân khúc từ trung cho đến cao cấp.

Mới đây, Honor đã ra mắt Magic3 Pro+ một chiếc smartphone với hệ thống camera được xếp vào nhóm khủng nhất trên thị trường hiện nay.

 

Honor X20 5G ra mắt: Camera học hỏi Nokia, chip Dimensity 900, giá từ 6.6 triệu

(Techz.vn) Honor X20 5G đã chính thức trình làng hôm qua với phần cứng khá tốt đi kèm một thiết kế không hề lạ với thị trường.

Tag:

Honor