Ô tô

Truyền hình Nhật Bản lên tiếng nhận xét cực tinh tế về Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Truyền hình Nhật Bản lên tiếng nhận xét cực tinh tế về Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng
  • Cận cảnh chiếc xe Wave Alpha độ hàng loạt đồ chơi ‘cực dị’
  • Hé lộ thu nhập 'khủng' của HLV Park Hang Seo sau bản hợp đồng mới
  • Quyết vượt mặt Mazda CX-8, Ford Everest cho ra mắt phiên bản Sport 2020 với giá chỉ 1 tỷ đồng
Truyền hình Nhật Bản lên tiếng nhận xét cực tinh tế về Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng
Chương trình số tập trung khai thác về VinFast

Theo NHK, Việt Nam đang bước vào ngành công nghiệp mang lại giá trị cao như sản xuất ô tô, mở ra nhiều cơ hội về việc làm, đồng thời phát triển công nghiệp phụ trợ cũng như đào tạo kĩ năng cho người trẻ.

Lên sóng trực tiếp tại showroom ô tô VinFast, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Royal City, Hà Nội chương trình giới thiệu 3 mẫu xe ô tô VinFast gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

NHK cho rằng xe VinFast đang rất "đắt khách" với hơn 10.000 đơn đặt hàng cho 3 mẫu xe. VinFast đã tạo ra tiếng vang lớn khi có màn ra mắt "choáng ngợp" tại Paris Motor Show 2018.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast được xây dựng tại Hải Phòng, thành phố cảng thuận lợi cho việc giao thương. Đặt mục tiêu công suất 250.000 xe/1 năm trong giai đoạn 1, nhà máy VinFast lấy nền tảng chính là trí tuệ nhân tạo và tự động hoá. 

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Chúng tôi muốn xây dựng thương hiệu ô tô quốc gia, cũng như nổi tiếng trên khắp thế giới, và mở rộng chuỗi giá trị. Chúng tôi còn hướng đến xuất khẩu ô tô ra thế giới".

Truyền hình Nhật Bản lên tiếng nhận xét cực tinh tế về Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Tập trung vào nội địa hóa và đào tạo

VinFast tập trung đầu tư mạnh cho công nghiệp phụ trợ để tối ưu nội địa hoá. Công ty Linh kiện nhựa Ô tô VinFast - An Phát (VAPA), nằm ngay trong khuôn viên của nhà máy VinFast là một ví dụ điển hình. VAPA là đơn vị sản xuất ốp ắc quy và một số linh kiện nhựa khác cho ô tô VinFast.

Ông Đinh Xuân Cường, Tổng giám đốc An Phát Holdings - đơn vị góp cùng VinFast góp vốn thành lập VAPA chia sẻ: "Chúng tôi nghĩ rằng, thị trường linh kiện ô tô trong thời gian tới sẽ phát triển rất nhanh. Chúng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành Tập đoàn sản xuất nhựa công nghiệp phụ trợ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực ô tô, xe máy và trong lĩnh vực điện tử".

Ngoài ra, VinFast thành tập Trung tâm đào tạo VinFast ngay trong khuôn viên, kết hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức. Hơn 200 học viên tại Trung tâm được hướng dẫn và giảng dạy bởi những chuyên gia, kĩ sư cơ điện tử và cơ khí hàng đầu trong lĩnh vực này. Để được nhận vào trung tâm, các học viên phải trải qua kỳ thi đầu vào rất cạnh tranh.

Đỗ Tú Tài, học viên của Trung tâm chia sẻ: "Học tập ở VinFast sẽ cho em một tương lai tốt đẹp, em hi vọng được làm việc tại đây sau khi tốt nghiệp và vươn tới những vị trí cấp cao ".

Truyền hình Nhật Bản lên tiếng nhận xét cực tinh tế về Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Tín hiệu tốt cho nền kinh tế

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc – Tập đoàn Vingroup, tin tưởng vào tương lai của VinFast: "Chúng tôi có niềm tin vào doanh số ô tô VinFast được bán ra. Ngoài ra, Việt Nam là nước thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á có tự do thương mại với các nước thuộc liên minh EU, nên chúng tôi nhận thấy, Việt Nam sẽ trở thành nước thu hút sự đầu tư, cũng như tiềm năng xuất khẩu ra khắp thế giới".

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ: "Vingroup và VinFast bước vào lĩnh vực sản xuất và thị trường ô tô là tin tốt, đây sẽ là thương hiệu xe quốc gia và sẵn sàng bước ra thế giới".

 

Bảng giá xe Kawasaki đầu tháng 11/2019 mới nhất

(Techz.vn) Về cơ bản, giá xe Kawasaki tháng 11/2019 không hề có biến động hay điều chỉnh, hãng vẫn tiếp tục giữ nguyên giá bán của tháng 10.