Thể thao

Trưởng đoàn ‘đảo quốc Sư Tử’ viết tâm thư cầu cứu BTC SEA Games 30 vì bị bỏ đói

Trưởng đoàn ‘đảo quốc Sư Tử’ viết tâm thư cầu cứu BTC SEA Games 30 vì bị bỏ đói

  • ‘Nhà vệ sinh’ tưởng đùa nhưng thật ở SEA Games 30
  • ĐT bóng đá nữ Việt Nam được tặng tiền thưởng khủng cho mỗi trận thắng ở SEA Games 30
  • Khó khăn lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 qua chia sẻ của trợ lý HLV Park

Kỳ SEA Games 30 dù chỉ mới được khởi tranh chưa đầy 2 ngày nhưng hàng loạt đoàn thể thao đã phản ứng dữ dội về công tác tổ chức của đội nhà Philippines. Lần lượt từ đội bóng đá Timor Lester, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và mới đây nhất là đoàn thể thao Singapore đã phải lên tiếng vì không thể chịu nổi.

Theo đó, vì lo lắng cho thành tích của các VĐV quê nhà, trưởng đoàn thể thao Singapore – bà Juliana Seow đã phải gửi tâm thư cho nước chủ nhà SEA Games 30. Nội dung tâm thư được gửi tới Ramon Suzara (Giám đốc Điều hành BTC SEA Games 30) như sau: “Chúng tôi mong muốn BTC có thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề mà đoàn thể thao Singapore đang phải đối diện. Chúng tôi đã phải nỗ lực hết sức để có thể kiên nhẫn và thấu hiểu mọi việc. Dù biết sự bận rộn của nước chủ nhà và cũng đã có những phương án giải quyết tạm thời, chúng tôi cần được sự hỗ trợ sớm từ BTC SEA Games để tránh ảnh hưởng xấu tới khả năng thi đấu của các VĐV.”

“Chúng tôi không thể chấp nhận sự thiếu thốn dịch vụ như vậy. Các vận động viên gần như không thể tìm đủ xe để di chuyển. Các đoàn bóng đá, bóng lưới và bóng sàn vẫn chưa có xe di chuyển tại Manila và buộc phải thuê xe để đi đến địa điểm thi đấu. Nhưng chúng tôi thực sự không thể tự làm mọi việc một mình.” bà Juliana chia sẻ thêm.

Thực tế, vấn đề thực phẩm và phương tiện giao thông được coi như hai vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất tới các vận động viên. Chưa nói đến nguồn dinh dưỡng, có ngon hay không thì số lượng thực phẩm mà đội chủ nhà cung cấp có khi còn chưa giúp các VĐV no bụng, thậm chí là đói.

Khi mà tình trạng tắc đường kéo dài và thiếu thốn phương tiện di chuyển ngay từ sân bay khiến cho các kế hoạch dự kiến của các đội môn thể thao liên tục bị ‘vỡ kế hoạch’. Tất cả cho thấy dường như đội chủ nhà Philippins chưa hề chuẩn bị kịp, chưa hoàn toàn sẵn sàng cho SEA Games 2019.

‘Nhà vệ sinh’ tưởng đùa nhưng thật ở SEA Games 30

(Techz.vn) Sau loạt phản ánh về việc chủ nhà Philippines chưa chuẩn bị kịp cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho SEA Game 30. Mới đây CĐM lại tiếp tục dậy sóng với phòng vệ sinh có hai bồn cầu tưởng thật như đùa tại mùa SEA Game này.