Ô tô

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập siêu xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng gồm những 'bảo vật' gì?

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập siêu xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng gồm những 'bảo vật' gì?

Theo học nhiều năm ở Nga, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng công việc buôn bán hàng tiêu dùng Việt Nam và mở nhà hàng Việt tại DOM 5 - khu kinh doanh của người Việt Nam tại Moscow - ông Phạm Nhật Vượng sớm sắm cho mình một chiếc ô tô ngay khi còn là du học sinh.

1. Lada

Lada là thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế giới vào những năm 1990, được mệnh danh là xe Ý của Liên Xô, từng là niềm tự hào của khối Chủ nghĩa xã hội, khi có sức tiêu thụ lên tới hơn 18 triệu xe. Khi ấy, biểu tượng chiếc thuyền buồm Viking của Lada trở thành lời khẳng định cho sự thành công, giàu có và khát vọng của người Liên Xô.

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập xe sang của ông Vượng gồm những gì?
Chiếc Lada đỏ từng gắn bó với ông Vượng khi ở Ukraine.

Chiếc Lada gắn với một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của tỷ phú Vượng. Đầu năm 1993, môi trường kinh doanh tại Moscow rất ngột ngạt, trộm cướp hoành hành. Vì thế, đầu tháng 8/1993, ông Vượng cùng 3 cộng sự cấp dưới trên chiếc Lada đỏ, vượt quãng được gần 800km tới Kharkov (nước cộng hòa Ukraina), lập Technocom, gây dựng thương hiệu mì gói Mivina nức tiếng một thời.

2. Bentley

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập xe sang của ông Vượng gồm những gì?

Trong bài phỏng vấn hiếm hoi với Forbes sau khi được vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam năm 2013, phóng viên này đánh giá ông Vượng có "thói quen khá bình dị và đơn giản với biệt thự ở Vincom Village, một chiếc Bentley, làm từ thiện và xem phim hành động cùng những kỳ nghỉ ở Nha Trang".

Dù truyền thông chưa từng công bố bức ảnh nào về mẫu xe Bentley mà ông Vượng sở hữu, nhưng với phong cách kín đáo thường thấy, có thể vị tỷ phú này sẽ ưa thích dòng Arnage, Continental Flying Spur (sau này là Flying Spur). Giá của một chiếc Flying Spur phiên bản mới nhất hiện dao động từ 227.000 USD đến 247.000 USD.

3. LX570 

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập xe sang của ông Vượng gồm những gì?
Tỷ phú gọi chiếc LX570 là "chiếc xe yêu quý của tôi".

Lần đầu tiên LX 570 xuất hiện là tại New York Auto Show vào tháng 4/2007. Phiên bản Lexus LX 570 (URJ200) được phát triển trong giai đoạn 2012-2015 sử dụng động cơ V8 dung tích 5,7 lít , có công suất cực đại 367 mã lực và mô men xoắn cực đại 530Nm/3200rpm.

Theo website của Lexus Việt Nam, chiếc LX 570 được trang bị hộp số 8 cấp, hệ thống treo tay đòn kép, 3 chế độ lái, hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, cảnh báo điểm mù khi lùi xe... Màn hình đa địa hình cho tầm quan sát 360° bởi các camera đặt tại các vị trí thiết yếu xung quanh xe, người lái sẽ dễ dàng vươt qua những địa hình phức tạp. Nội thất xe được bọc da và ốp gỗ, với phong cách sang trọng. Tại thời điểm đó, xe có giá khoảng 8 tỷ đồng.

4. LUX SA2.0 và LUX V8

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập xe sang của ông Vượng gồm những gì?
Ông Vượng với chiếc LUX SA2.0 sau khi đi thử trong
khuôn viên tổ hợp VinFast tại Hải Phòng.

Chiếc LUX SA2.0 được trang bị động cơ DOHC 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Giá bán xe chính thức (không ưu đãi) là gần 2 tỷ đồng.

Trước VinFast Lux SA2.0, bộ sưu tập xe sang của ông Vượng gồm những gì?
Chiếc xe sẽ gắn bó với ông Vượng từ năm 2020.

 

Chiếc xe sau đó là LUX V8 - phiên bản nâng cấp giới hạn được giới thiệu ở Geneva Motor Show 2019. Sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ, chiếc xe này có những đặc điểm khá tương đồng với LX 570 nhưng nhờ 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa của xe có thể lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm.

Ngoài ra, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h, vượt trội hơn con số 210 km/h của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản.

 

Kia Morning sắp có bản thuần điện, ô tô giá rẻ nay sắp rẻ hơn nữa?

(Techz.vn) 'Kia được cho là đang cân nhắc ra mắt một phiên bản hoàn toàn bằng điện cho chiếc Kia Morning. "Chưa có gì chắc chắn nhưng chúng tôi thực sự đang xem xét nó', Emilio Herrera, COO của Kia Motor Europe cho biết.