Doanh nhân

Trước khi sở hữu tài sản 'kếch xù', 4 tỷ phú Việt đã theo học các trường Đại Học nào?

Trước khi sở hữu tài sản 'kếch xù', 4 tỷ phú Việt đã theo học các trường Đại Học nào?
  • Bỏ túi hơn 17.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng thực hiện những tham vọng lịch sử
  • Lộ diện `con gà đẻ trứng vàng` của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong 3 tháng qua
  • Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thất thu gần 4.700 tỷ đồng vì sản xuất ôtô, điện thoại

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Vingroup 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chủ tịch hội đồng Vingroup là người dẫn đầu trong bảng vàng tỷ phú Việt Nam.

Chủ tịch Vingroup đã trở thành tỷ phú đô la tại thị trường chứng khoán Việt với tổng giá trị tài sản lên tới 21.200 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD tại thời điểm ngày 7 tháng 3 năm 2011

Đến năm 2013, tỷ phú Nhật Vượng đã có một dấu ấn lớn khi trở thành người đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách những người giàu nhất hành tinh do tạp chí Forbes bầu chọn với vị trí 974 và khối tài sản là 1,5 tỷ USD.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2013, tỷ phú Nhật Vượng còn đánh dấu tên tuổi của mình khi là người đầu tiên của Việt Nam được lọt vào danh sách các tỷ phú của thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn với vị trí 974 và khối tài sản là 1,5 tỷ USD. Đến tháng 3 năm 2014, tổng số tài sản của ông đã là 1,6 tỷ USD.

Để có được những thành công như hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng sở hữu trình độ học vấn tương đối khủng. Sau khi tốt nghiệp  THPT Kim Liên quận Đống Đa, Hà Nội vào năm 1982, Chủ tịch tập đoàn Vingroup đã thi đỗ vào ĐH Mỏ Địa Chất vào năm 1987. Nhờ vào thành tích học tập xuất sắc, ông đã dành được học bổng du học tại ĐH Thăm dò địa chất Liên Bang Nga, ngành Kinh tế địa chất.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam là doanh nhân thứ hai được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD của Việt Nam.

Hiện tại, bà đang giữ vị trí tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank.

Nói về trình độ học vấn, Bà Thảo đã nhận được 2 bằng cử nhân Tiến sĩ tại Nga. Trong đó có bằng Tiến sĩ của Học viện Mendeleev ngành điều khiển học kinh tế, bằng cử nhân tài chính tín dụng tại Học viện thương mại Matxcova, cử nhân ngành kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Moscow, ủy viên sáng lập Viện hàn lâm nghiên cứu hệ thống Liên Bang Nga.

Theo học ngành Kinh tế Tài chính từ những năm 80, bà Thảo đã bước vào thương trường ở Đông  u khi còn là sinh viên năm 2.

Tỷ phú Trần Đình Long - “Ông trùm” ngành thép

Trần Đình Long là một doanh nhân giàu có nhất ngành thép, hiện ông đang là chủ tịch hội đồng quản trị công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát. Trước đó, tỷ phú này đã từng giữ chức chủ tịch hội đồng thành viên kiêm giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn thiết bị phụ tùng Hòa Phát.

Ông Trần Đình Long lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD trên danh sách real time của tạp chí Forbes với giá trị tài sản là 1 tỉ USD, xếp thứ 1756 trên thế giới. 

Ông từng theo học và tốt nghiệp cử nhân Kinh tế trường ĐH Kinh tế Quốc Dân.

Tỷ phú Trần Bá Dương - Chủ tịch tập đoàn THACO   

Là một trong những tỷ phú tự thân nổi tiếng của Việt Nam, Trần Bá Dương từng kinh doanh qua nhiều nghề như vét mỡ bò, kỹ thuật viên hay thợ sửa xe để đến được thành công như ngày hôm nay. 

Hiện tại, ông là người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO). Trần Bá Dương còn biết đến là Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

Vào năm 1983 ông tốt nghiệp trường ĐH Bách Khoa TP.HCM với tấm bằng kỹ sư chuyên ngành Máy nâng chuyển bốc xếp. Sau khi tốt nghiệp, ông Dương đầu tư cho nhà máy đại tu sửa ô tô Đồng Nai, nổi tiếng với danh xưng là “anh thợ sửa xe có bằng đại học. Tiếp đó, trong giai đoạn từ năm 1987 đến năm 1990, ông đảm nhận vị trí Quản đốc xưởng sửa chữa nhà máy đại tu sửa ô tô Đồng Nai. Từ năm 1991 - 1997 ông được thăng chức trở thành Quản đốc xưởng sửa chữa xí nghiệp cơ khí giao thông Đồng Nai. Sau một quá trình dài làm việc tại đây, năm 1997 ông Bá Dương đã quyết định nghỉ việc và thành lập xưởng sửa chữa riêng, chính là tiền thân của THACO - bệ phóng thành công của ông sau này.

Có thể thấy để là những người thành công đã có, để trở thành những người thành công bậc nhất còn khó khăn. Rõ ràng, để có được thành quả như hiện tại, các tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã có một quá trình học tập và rèn luyện gian nan.

 

Ô tô Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng sẽ được chính phủ ‘chọn mặt gửi vàng’ trong hội nghị ASEAN

(Techz.vn) Ôn tô Vinfast sẽ được sử dụng phục vụ 30 hoạt động chính trong khuôn khổ hội nghị ASEAN 2020 mà Việt Nam nắm giữ vai trò chủ tịch.