Thể thao

Trung Quốc tuyên bố ĐT Việt Nam là 'ông trùm', thừa nhận 'sự thật cay đắng' về ước mơ World Cup 2026

Trung Quốc tuyên bố ĐT Việt Nam là 'ông trùm', thừa nhận 'sự thật cay đắng' về ước mơ World Cup 2026

Ngày hôm qua 25/5, tờ Thời báo Hoàn Cầu đã có bài viết để cảm thán về những thành tựu mà các Đội tuyển Việt Nam đạt được trong thời gian gần đây. Ngay trên trang nhất của một trong những tờ báo hàng đầu Trung Quốc là bài phân tích với tiêu đề: "Phát triển như vũ bão nhờ kiên trì theo đuổi kế hoạch phát triển 10 năm, bóng đá Việt Nam tự tin hướng tới mục tiêu dự World Cup 2022".

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lần đầu tiên tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Tác giả nhấn mạnh thành tựu nổi bật của bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam trong 2 kỳ SEA Games gần nhất đồng thời khẳng định Việt Nam đang ở vị thế "ông trùm" tại Đông Nam Á:

"Ở cả bóng đá nam và nữ, ĐT Việt Nam đều chứng minh họ đang là "ông trùm" không thể bị lật đổ. Tại SEA Games 31, Việt Nam với tư cách chủ nhà đã đứng nhất bảng tổng sắp huy chương. Đối đầu Thái Lan trong trận Chung kết ở cả hai nội dung bóng đá nam và nữ, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để có lần thứ 2 liên tiếp đạt 'cú đúp vàng".

SEA Games 31 là kỳ Đại hội thành công nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

"Vốn được coi là kình địch số 1 của Việt Nam trong khu vực tuy nhiên Thái Lan đang cho thấy sự lép vế hoàn toàn vài năm trở lại đây. Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á hồi tháng 2 vừa qua, Voi Chiến cũng để thua U23 Việt Nam trong cả 2 lần gặp gỡ và chấp nhận đứng nhìn đối thủ đăng quang. Thậm chí ở giải đấu đó, U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch với thành tích toàn thắng và không để lọt lưới dù chỉ một lần. Thành tích cho thấy sự áp đảo tuyệt đối tại Đông Nam Á" - Truyền thông Trung Quốc hết lời cảm thán.

Thái Lan hiện không còn là đối thủ mà ĐT Việt Nam lo lắng mỗi khi có dịp đối đầu.

"Thành quả hiện tại đến từ việc VFF đã kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển với tầm nhìn 10 năm của mình. Từ vị trí thứ 136 trên Bảng xếp hạng FIFA năm 2016, bóng đá Việt Nam đã leo tới 40 bậc chỉ sau gần 6 năm và hiện đang đứng thứ 96 thế giới. 

Ngoài bóng đá sân cỏ, VFF cũng đẩy mạnh đầu tư song song các bộ môn bóng đá trong nhà (Futsal) và bóng đá bãi biển). Thành tích tốt nhất của ĐT Futsal Việt Nam là 2 lần liên tiếp giành vé dự World Cup và lọt vào tới tận Tứ kết".

Futsal Việt Nam cũng đạt được rất nhiều thành công nhờ sự đầu tư đúng đắn của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú (Bầu Tú).

"ĐT Việt Nam tự tin đặt mục tiêu dự World Cup 2026 bởi họ đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đồng đều về kinh nghiệm và sức trẻ. Những cựu binh như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh,... đều cho thấy sự tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, lứa cầu thủ trẻ vừa vô địch SEA Games 31 cũng có rất nhiều gương mặt đáng chú ý như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh,... Châu Á sẽ có tối đa 9 suất dự World Cup 2026. Và ĐT Việt Nam hoàn toàn có đủ cơ sở để nghĩ về tham vọng tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nếu giữ chân được HLV Park Hang Seo" - Thời báo Hoàn Cầu phân tích.

Truyền thông Trung Quốc nhận định HLV Park Hang Seo là nhân tố tối quan trọng của ĐT Việt Nam trong tham vọng giành vé dự World Cup 2026.

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022

 

Tin bóng đá tối 25/5: ĐT Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên BXH FIFA; VFF không gia hạn với HLV Park?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 25/5: ĐT Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa, rơi xuống thứ 3 Đông Nam Á sau thất bại ở SEA Games 31; VFF úp mở không gia hạn HĐ, HLV Park được 'kình địch' của ĐT Việt Nam săn đón; Vụ Quang Hải sang châu Âu có biến; Phản ứng của HLV Park khi bị phía Hàn Quốc 'gây sức ép' chia tay ĐT Việt Nam.