Khoa học thưởng thức

Trung Quốc rùng mình về lời tiên tri về siêu đập Tam Hiệp: Có thể vỡ trong năm nay?

Trung Quốc rùng mình về lời tiên tri về siêu đập Tam Hiệp: Có thể vỡ trong năm nay?

 

 

 

Năm Canh Tý 2020 được được tiên đoán trước là một năm của những điều kỳ lạ khi khởi đầu năm mới bởi sự bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán.

Chính điều này đã khiến người Hồ Bắc đã phải lang thang trong chính đất nước của mình. Đồng thời “Hồ Bắc” cũng thành từ được từ tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Những thảm họa trong năm nay dường như phải liên quan đến Hồ Bắc. Đáng nói, một sự việc khác có liên quan đến Hồ Bắc một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận Trung Quốc đó là vỡ đập Tam Hiệp. 

Đập Tam Hiệp - siêu đập lớn nhất hành tinh vốn là công trình gây ra nhiều tranh cãi từ lúc xây dựng cho đến khi vào hoạt động. Ngay trong giai đoạn chuẩn bị kế hoạch của công trình đập Tam Hiệp, nhiều kỹ sư chuyên nghiệp đã cho rằng siêu đập này không nên được xây dựng. Trong đó phải kể đến bức thư của  chuyên gia thủy lợi Trung Quốc Hoàng Vạn Lý gửi cho chính quyền khi yêu cầu cho mình 30 phút để nói rõ tai họa của đập Tam Hiệp. Tuy nhiên, vì không được thực hiện yêu cầu nên đến lúc hấp hối, ông vẫn cho rằng: “Tam Hiệp không thể xây dựng”.

Chuyên gia này đã để lại 12 điều tiên tri về đập Tam Hiệp: “Trường Giang hạ lưu làm đê vỡ bờ; ngăn cản vận tải đường thủy; vấn đề di dân; vấn đề tích ứ; chất lượng nước chuyển xấu; lượng điện phát ra không đủ; khí hậu bất thường; động đất liên tiếp; bệnh trùng hút máu kéo dài; sinh thái chuyển biến xấu; thượng du lũ lụt nghiêm trọng; cuối cùng sẽ bị dồn ép mà nổ tung.” Quả thực 11 sự kiện trên đã xảy ra như lời tiên đoán và chỉ còn một sự kiện cuối cùng chưa thành hiện thực là việc đập Tam Hiệp bị nổ tung.

Ngoài ra nhà tiên tri Lưu Bá Ôn, quân sư khai quốc của triều Minh cũng đã có những dự ngôn về thảm họa này trong “Kim Lăng Tháp bi văn” . Nhiều nghiên cứu dựa trên dự ngôn này đã tin rằng đập Tam Hiệp có khả năng sẽ bị vỡ do một trận động đất năm nay. Người ta cũng tin rằng trong dự ngôn của Lưu Bá Ôn cũng miêu tả khá chi tiết cảnh tượng bi thảm sau khi đập bị vỡ.

Theo đó, những văn tự được viết theo hình thức thơ cổ trên Tháp Kim Lăng vào khoảng năm 1400 bởi vị quân sư và học giả nổi tiếng Lưu Cơ (tức Lưu Bá Ôn) đã dự báo những sự kiện sẽ xảy đến trong 500 – 600 năm sau triều Minh.

Trong Tháp Kim Lăng, nhà dự ngôn giải đọc và tin rằng dự đoán tình hình năm nay có một lời tiên đoán được dịch nghĩa như sau: "Khinh khí động sơn nhạc, Nhất tuyến thiết nan đương" ( “Khí nhẹ chấn động cả núi cao, Một sợi dây sắt cũng khó mà chịu nổi.”)

Theo đó, tiên đoán này được nhà giải thích dự ngôn lý giải: Động đất, núi lửa đều là do luồng khí trong lớp vỏ trái đất bị loạn mà sinh ra. Câu “Nhất tuyến thiết nan đương” được lý giải là: Đập Tam Hiệp yếu ớt mong manh tột cùng, khi đối diện với các thảm họa thiên nhiên như động đất, núi lửa… đều không có sức chống đỡ, đối kháng. 

Đáng nói là lời tiên đoán trong năm nay trên Tháp Kim Lăng đã dự đoán đúng với dịch bệnh “Covid-19””: “Nhất khí sát nhân thiên thiên vạn, Đại dương tàn bạo quá sài lang” (Một khí giết người nghìn nghìn vạn, Dê lớn tàn bạo hơn lang sói.)

Cũng thật trùng hợp, một bậc thầy phong thủy Hồng Kông dự đoán: Tháng 5, 6 năm nay, vùng Tây Nam Trung Quốc sẽ có động đất vượt quá cấp 8.3 độ Richter hoặc còn lớn hơn nữa. Rung động sẽ trực tiếp nguy hại đến đập thủy điện Tam Hiệp, khiến nó bị vỡ và sụp đổ, sẽ tạo thành lũ lụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến một diện tích rất lớn ở Trung Quốc. 

Những lời tiên đoán này lại càng khiến dân Trung Quốc lo sợ về thảm họa đập Tam Hiệp khi con đập này đã gây ra những hậu quả về sinh thái, đời sống, xã hội.

Từ góc độ phong thủy, đập Tam Hiệp đã đàn áp long mạch của Trung Quốc quá lâu. Nhìn nhận từ quan điểm khoa học tự nhiên, những thiên tai do con đập mang lại cũng là quá nhiều.

 

 

Xinh đẹp là thế, tại sao Lưu Diệc Phi lại bị chính người Trung Quốc quay lưng tẩy chay?

(Techz.vn) Thần tiên tỷ tỷ "Lưu Diệc Phi" đang nhận về nhiều chỉ trích từ khán giả Trung Quốc.