Thể thao

Trung Quốc cố tình 'chơi khăm' ĐT Việt Nam, HLV Park ngán ngẩm vì điểm yếu trước VL World Cup 2022

Trung Quốc cố tình 'chơi khăm' ĐT Việt Nam, HLV Park ngán ngẩm vì điểm yếu trước VL World Cup 2022

Những tưởng việc không được thi đấu trên sân nhà sẽ chỉ mang đến bất lợi cho ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì mới đây, địa điểm mới được tiết lộ có thể sẽ khiến các đội bóng ở khu vực Đông Á, Đông Nam Á như Việt Nam hay Nhật Bản gặp nhiều rắc rối không kém.

Trung Quốc giải xong bài toán khó, ĐT Việt Nam gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' ở VL World Cup
ĐT Trung Quốc quyết định chọn SVĐ ở Doha, Qatar làm sân nhà.

Cụ thể, LĐBĐ Trung Quốc đã chốt xong phương án chọn SVĐ tại Doha, Qatar để làm sân nhà. Trận đấu đầu tiên của ĐT Trung Quốc tại Qatar sẽ là cuộc tiếp đón Australia vào ngày 2/9, ĐT Việt Nam sẽ làm khách tại đây vào ngày 7/10. Theo thông tin từ Sina, các kế hoạch chi tiết đã được đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị sẵn sàng và vé máy bay cũng đã bắt đầu được đặt.

Qatar là quốc gia chủ nhà của VCK World Cup 2022 và đã có 4 SVĐ chuẩn bị cho sự kiện này được đưa vào sử dụng là sân Khalifa, sân Al Janoub, sân Education City và sân Ahmed bin Ali. Không chỉ Trung Quốc, Australia cũng chọn Qatar làm địa điểm tổ chức các trận đấu sân nhà của mình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trung Quốc giải xong bài toán khó, ĐT Việt Nam gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' ở VL World Cup
Thời gian di chuyển dài sẽ ảnh hưởng đến thể lực của các đội bóng khu vực Đông Á trong hành trình tới Qatar.

Thay vì thi đấu tại lãnh thổ Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ mất thời gian di chuyển sang Qatar với hành trình bay tương đối phức tạp và tốn thời gian. Đây là vấn đề mà HLV Park Hang-seo thực sự lo ngại bởi ngay ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân của Saudi Arabia với hành trình bay kéo dài 17 giờ đồng hồ do không có đường bay thẳng. Đường bay từ Việt Nam sang Qatar cũng có những vấn đề tương tự. Trung Quốc sẽ có những lợi thế nhất định về thể lực khi có đường bay thẳng.

Ở buổi tập cách đây ít ngày, tiền vệ Hoàng Đức từng thừa nhận thể lực là một trong những điểm yếu lớn nhất của cá nhân anh cũng như các tuyển thủ Việt Nam khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục. Việc phải di chuyển 1 quãng đường dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, thể lực của ĐT Việt Nam.

Trung Quốc giải xong bài toán khó, ĐT Việt Nam gặp bất lợi 'từ trên trời rơi xuống' ở VL World Cup
ĐT Việt Nam sẽ trải qua lịch trình di chuyển tương đối phức tạp ở VL 3 World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27/8 và có khoảng 5 buổi tập để làm quen khí hậu tại đây. Thầy trò HLV Park Hang-seo đối đầu với chủ nhà Saudi Arabia vào lúc 1h sáng ngày 3/9 (giờ Việt Nam) sau đó sẽ về Hà Nội để tiếp đón Australia vào lúc 19h ngày 7/9. Đúng 1 tháng sau, ĐT Việt Nam sẽ trở lại với Trung Đông để đối đầu với ĐT Trung Quốc.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Trung Quốc: Tiến Linh Lập Cú Đúp "Cực Phẩm" Khiến TQ Thua Cay Đắng

 

Đối thủ triệu tập siêu sao Champions League, cơ hội giành điểm của ĐT Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng

(Techz.vn) Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Trung Quốc và ĐT Việt Nam, HLV Graham Arnold đã lên bản danh sách triệu tập gồm hơn 60 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, gấp đôi quân số mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay.