Thế giới

Trump ‘giận tím người’ vì Apple vô ơn: CAPLOCKS dằn mặt trên Twitter

Trump ‘giận tím người’ vì Apple vô ơn: CAPLOCKS dằn mặt trên Twitter

Mới đây, Tổng thống Trump đã thể hiện sự phẫn nộ của mình về Apple trên Twitter. Nguyên do là bởi “Táo Khuyết” đã từ chối giúp FBI mở khóa hai chiếc iPhone của tay súng trong vụ tấn công tại cơ sở quân sự Naval, Florida hồi tháng trước.

Cụ thể bài đăng trên Twitter của ông Trump như sau:

We are helping Apple all of the time on TRADE and so many other issues, and yet they refuse to unlock phones used by killers, drug dealers  and other violent criminal elements. They will have to step up to the plate and help our great Country, NOW! MAKE AMERICA GREAT AGAIN.”

Tạm dịch: “Chính phủ đã luôn luôn hỗ trợ Apple trong THƯƠNG MẠI cũng như những vấn đề khác, vậy mà họ đã từ chối mở khóa điện thoại của những kẻ sát nhân, buôn ma túy và các tội phạm bạo lực khác. Họ phải hành động và giúp đất nước này.  NGAY BÂY GIỜ. HÃY LÀM NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI”.

Điều đáng nói là, ông Trump đã in hoa những câu từ quan trọng trong dòng tweet của mình, điều này thể hiện tổng thống Mỹ đã tức giận như thế nào.

Trước đó, nhờ những chính sách của ông Trump mà Apple đã được miễn thuế khỏi hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. CEO của Tim Cook đã phát triển mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Mỹ và chính quyền Mỹ để thuyết phục Trump không đánh thuế này lên sản phẩm Apple vì phần lớn sản phẩm Apple sản xuất tại Trung Quốc.

Kể quả là Apple đã thoát khỏi đợt đánh thuế 15% khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận sơ bộ và hoãn đánh thuế. Trong trường hợp đánh thuế, theo các nhà phân tích thì iPhone có thể giảm từ 6 tới 8%.

Dòng tweet của ông Trump được đăng tải ngay sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr nói Apple đã không “ có sự hỗ trợ nào đáng kể” FBI trong cuộc điều tra tại buổi họp báo hôm 13/1. Tuy nhiên, Apple lại phủ nhận và cho biết rằng đã cung cấp nhiều loại thông tin liên quan tới cuộc điều tra, bao gồm cả sao lưu iCloud, thông tin tài khoản, dữ liệu giao dịch.

Nhưng điều này vẫn khiến ông Trump và ông Barr tức giận vì Apple không giúp FBI mở khóa iPhone. Apple nói muốn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và “mã hóa cần thiết để bảo vệ quốc gia của chúng ta cũng như dữ liệu của người dùng”.

 

 

Lý do khiến thế giới nghĩ vụ giết tướng Iran giúp ông Trump tái cử?

(Techz.vn) Mục đích thật sự của tổng thống Trump khi ra lệnh tiêu diệt tướng Iran Qassem Soleimani là gì?