Giải trí

Trọng Tấn bàng hoàng, dàn sao đau đớn nghe tin cây đại thụ âm nhạc Việt Nam qua đời

Trọng Tấn bàng hoàng, dàn sao đau đớn nghe tin cây đại thụ âm nhạc Việt Nam qua đời

Sáng 26/10, sau 10 ngày cấp cứu, nhạc sĩ Văn Ký qua đời tại bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội. Con trai lớn của nhạc sĩ Văn Ký – PGS. NSƯT Vũ Chí Nguyện chia sẻ thêm, cho biết tang lễ của bố mình sẽ được tổ chức vào trưa thứ 6 (30/10) tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng.

nhac-si-van-ky-2
Chân dung nhạc sĩ Văn Ký

Nhạc sĩ Văn Ký sinh năm 1928, là tượng đài của làng âm nhạc Việt. Tên tuổi của ông gắn liền với những ca khúc cách mạng như Trăng xưa (1946), Bình Trị Thiên quật khởi, Tình hậu phương, Dân công lên đường… Cùng với đó là khoảng 400 tác phẩm thanh nhạc, khí nhạc, ca kịch…

Biết tin nhạc sĩ Văn Ký qua đời, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng không giấu được cảm xúc. Ca sĩ Vũ Thắng Lợi bàng hoàng: “Có lẽ không riêng gì tôi mà tất cả các ca sĩ đều cảm nhận sự mất mát, đau buồn to lớn này, khi lần lượt các cây đại thụ của nền âm nhạc, cũng như bậc văn sĩ nói chung của nền nghệ thuật Việt Nam rời xa dương thế”.

ca-si-vu-thang-loi-1
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho rằng việc nhạc sĩ Văn Ký ra đi là
sự mất mát, đau buồn lớn với làng nhạc Việt

Chia sẻ thêm, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đau xót cho rằng sự ra đi của nhạc sĩ Văn Ký là điều mà không gì bù đắp nổi. Với những người nghệ sĩ, ca sĩ như anh, các ca khúc của nhạc sĩ Văn Ký sẽ đi cùng năm tháng, trở thành chuẩn mực của âm nhạc Việt. Nhớ về những ca khúc tên tuổi của cây cổ thụ âm nhạc Việt như Bài ca hy vọng, Nha Trang mùa thu lại về, Hà Nội trời xanh... Vũ Thắng Lợi càng thêm nặng lòng.

Ca sĩ Đăng Dương đau đớn khi biết tin nhạc sĩ Văn Ký qua đời. Anh tâm sự: “Khi biết tin nhạc sĩ Văn Ký qua đời, tôi cảm thấy rất buồn, dù biết nhạc sĩ cũng đã nhiều tuổi và do có bệnh… Tôi cũng may mắn cũng có một vài lần được làm việc cùng nhạc sĩ, hai bác cháu cũng trò chuyện với nhau. Nhạc sĩ Văn Ký là người hiền lành, điềm đạm, đặc biệt cách đây hai năm, nhạc sĩ vẫn còn sáng tác".

ca-si-dang-duong-1
Ca sĩ Đăng Dương nghẹn ngào nhớ về quãng thời gian được làm việc chung với cố nhạc sĩ Văn Ký

Nhạc sĩ Doãn Nho cho biết, ông lặng người khi biết tin người đồng nghiệp qua đời. “Lúc đó tôi lặng người và không còn cách nào khác, chỉ biết cầu nguyện cho nhạc sĩ Văn Ký ra đi thanh thản. Dù biết rằng vì tuổi già, sức yếu phải ra đi nhưng nhạc sĩ Văn Ký còn mãi với chúng ta. Không phải chỉ với thế hệ chúng tôi, mà cả những thế hệ con, cháu sau này”, nhạc sĩ Doãn Nho chia sẻ.

nhac-si-doan-nho-1
Nhạc sĩ Doãn Nho khẳng định các tác phẩm của nhạc sĩ Văn Ký sống mãi với đất nước

Ca sĩ Lan Anh bất ngờ khi nhận tin dữ, vẫn biết rằng quy luật khó có thể tránh khỏi, nhưng nhìn các cây đa cây đề làng nhạc Việt lần lượt ra đi khiến cô rất đau lòng. “Dù biết không thể tránh khỏi quy luật nhưng tôi rất tiếc và muốn gửi lời chia sẻ nỗi buồn tới gia đình bác”, nữ ca sĩ tâm sự.

ca-si-trong-tan-1
Ca sĩ Trọng Tấn ấn tượng sự tận tâm của nhạc sĩ Văn Ký khi cùng làm việc trước đây

Ca sĩ Trọng Tấn xúc động nhớ lại hình ảnh một nhạc sĩ Văn Ký nhẹ nhàng, dí dỏm. Từng có cơ hội làm việc với cố nhạc sĩ, Trọng Tấn ấnh tượng với cách làm việc kỹ lưỡng, trau chuốt của ông. “Mấy năm trước gặp bác, tôi thấy bác còn minh mẫn lắm và vẫn viết nhạc. Con người không thể tránh khỏi quy luật thời gian. Tôi nghĩ bác đã sống một đời trọn vẹn, đáng nhớ, để lại gia tài âm nhạc sâu sắc cho đất nước”, nam ca sĩ chia sẻ.

 

Giáng My chết lặng, Việt Trinh khóc nghẹn đến tiễn đưa NSND Lý Huỳnh về chín suối

(Techz.vn) – Diễn viên Việt Trinh cùng nhiều nghệ sĩ không kìm được nước mắt khi đến đưa tiễn NSND Lý Huỳnh về nơi chín suối.