Thể thao

Trọng tài cứu một bàn thua, U23 Việt Nam tránh được kết cục 'đáng xấu hổ' ở SEA Games 31?

Trọng tài cứu một bàn thua, U23 Việt Nam tránh được kết cục 'đáng xấu hổ' ở SEA Games 31?

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chắc chắn có một tấm vé vào Bán kết SEA Games 31 sau khi U23 Indonesia đánh bại U23 Myanmar. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ cần không thua U23 Timor Leste là sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu.

Dù HLV Park Hang-seo đã sử dụng nhiều cầu thủ dự bị cho trận đấu này nhưng mục tiêu của U23 Việt Nam vẫn là một chiến thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ đã gặp rất nhiều bế tắc trước lối đá phòng ngự khó chịu của U23 Timor Leste.

U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ yếu là U23 Timor Leste.

Phải chờ đến hiệp đấu thứ 2, Văn Tùng mới ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam ở phút thứ 53 với pha đánh đầu cận thành. Tưởng chừng như bàn thắng này sẽ giúp U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn nhưng chỉ 2 phút sau đó, U23 Timor Leste đã đưa được bóng vào khung thành của thủ môn Văn Toản.

Mặc dù vậy, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị với đội trưởng của U23 Timor Leste. Tuy nhiên, đây là quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài. Ở tình huống quay chậm, có thể thấy rằng cầu thủ U23 Timor Leste chưa hề việt vị và U23 Việt Nam đã thoát được một bàn thua. Nếu như bàn thắng này được công nhận, rất có thể U23 Việt Nam sẽ phải nhận một kết cục đáng xấu hổ trước đội bóng yếu nhất bảng A.

Tình huống bắt việt vị gây tranh cãi của trọng tài biên giúp U23 Việt Nam thoát được bàn thua.

Ngay sau bàn thắng không được công nhận của U23 Timor Leste, Hồ Thanh Minh đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam và bàn thắng này khiến cho đoàn quân của HLV Fabio Magrao không còn duy trì được tâm lý hưng phấn. Cuối trận, HLV Park Hang-seo đã đưa những trụ cột như Hùng Dũng và Tiến Linh và sân để duy trì thế trận cho U23 Việt Nam.

Kết quả chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0 và giành quyền vào Bán kết với ngôi nhất bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng Bán kết sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra vào ngày 16/5.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste | sao U23 tỏa sáng trong ngày VN dồn ép đối thủ nghẹt thở

 

Chuyện lạ SEA Games 31: Nhà vô địch Việt Nam bất ngờ thi đấu cho đoàn thể thao Singapore

(Techz.vn) SEA Games 31 mới đây đã chứng kiến cuộc chạm trán vô cùng thú vị giữa hai vận động viên người Việt Nam. Mặc dù vậy, đây không phải trận đấu nội bộ bởi có một cái tên thi đấu trong màu áo của đoàn thể thao Singapore.