Đời sống

Người Hàn chê ỏng eo nhưng bánh mỳ Việt Nam vẫn khiến cả thế giới phát cuồng

Người Hàn chê ỏng eo nhưng bánh mỳ Việt Nam vẫn khiến cả thế giới phát cuồng

Vấn đề được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội hôm nay chính là vụ việc 20 du khách người Hàn Quốc chê bai điều kiện sống khi bị cách ly ở Việt Nam. Trong đó, họ đăng ảnh bánh mỳ và bữa cơm lên rồi gọi đó chỉ là “mẩu bánh mì” và tỏ ý chê bai món ăn này. Điều này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và tạo nên làn sóng yêu cầu họ phải xin lỗi Việt Nam.

banh-my-viet-nam-7

Không một người dân Việt Nam nào không biết đến bánh mỳ. Đây là món ăn đường phố quen thuộc với tất cả mọi người. Ở Việt Nam, bánh mỳ có thể sánh với những đặc sản nức tiếng khác như phở, bún chả, cà phê. Đến mức, nhiều người nước ngoài khẳng định, nói đến Việt Nam là nói đến bánh mỳ. Còn nhớ, trong phần thi trang phục dân tộc ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đã mặc một chiếc váy bánh mì, tự hào giới thiệu về đất nước với bạn bè quốc tế.

banh-my-viet-nam-1

Có lẽ, bánh mì đã trở thành một thứ đặc biệt với mỗi người Việt Nam. Đến mức, cộng đồng mạng phải tếu táo bảo nhau: “Xúc phạm thịt chó thì chúng tôi sẽ chia phe chửi nhau. Chứ còn động chạm đến bánh mỳ thì chúng tôi sẽ cùng nhau chửi bạn”.

banh-my-viet-nam-6

banh-my-viet-nam-4

banh-my-viet-nam-3

Trên thực tế, không chỉ người Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng rất ưa chuộng món ăn đường phố rẻ mà ngon này. Hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Obama ngồi gặm một ổ bánh mỳ từng gây sốt trên mạng xã hội. Chưa hết, cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cũng từng cùng đầu bếp gốc Việt Luke Nguyen đi ăn sáng ở một tủ bánh mì vỉa hè tại Đà Nẵng. David Farley, cây viết về ẩm thực và du lịch của BBC đã hào phóng tôn vinh bánh mỳ là loại sandwcich mà ông mến mộ nhất…

Và để chứng minh rõ hơn cho việc bánh mì trở thành hiện tượng sandwich khiến cả thế giới yêu thích, hãy cùng điểm qua những lần món ăn này được vinh danh trên toàn cầu.

Ngày 24/3/2011, từ “Bánh mì” xuất hiện trong từ điển Oxford.

Năm 2013, bánh mỳ Việt Nam được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Năm 2014, bánh mỳ Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post.

Năm 2016, bánh mỳ cùng phở, bún chả lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới – Wordkings và Viện Top Thế giới theo trang Traveller.

Năm 2018, CNN gọi bánh mỳ ở Hội An là “vua của các loại sandwich trên thế giới”.

banh-my-viet-nam-8

Có lẽ, với những người Việt Nam xa quê, “mẩu bánh mỳ” chính là một trong những thứ họ nhớ nhất. Nếu người Hàn Quốc tự hào về kim chi, tokbukki thì người Việt Nam cũng luôn trân trọng bánh mỳ như thế. Vẫn biết rằng ngon hay dở là tùy vào khẩu vị của từng người, nhưng điều cơ bản nhất khi nhắc đến món ăn truyền thống của một dân tộc là nên dành cho nó một sự trân trọng nhất định.

 

Không chịu cách ly lại còn đặt điều bị ngược đãi, người Hàn bị cả thế giới yêu cầu xin lỗi Việt Nam

(Techz.vn) – Phẫn nộ trước thái độ của 20 công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng, cộng đồng mạng toàn cầu đồng loạt lên tiếng đòi công bằng cho Việt Nam.