Giải trí

Trịnh Kim Chi, Trấn Thành cấp tốc giúp đỡ, tình trạng mới nhất của NS Mạc Can khiến CĐM rơi nước mắt

Trịnh Kim Chi, Trấn Thành cấp tốc giúp đỡ, tình trạng mới nhất của NS Mạc Can khiến CĐM rơi nước mắt

Mạc Can là một trong những nghệ sĩ gạo cội, được khán giả quen mặt trong loạt vai diễn truyền hình lẫn điện ảnh. Ông gây ấn tượng với các vai diễn Cổ tích Việt Nam, Người đẹp Tây Đô, Áo lụa Hà Đông… và đặc biệt là vai Ba Phi trong Đất phương Nam. Ông lão có ngoại hình và tính cách già đậm chất Nam Bộ này đi vào lòng khán giả bởi sự dí dỏm, phóng khoáng, đáng yêu.

Dù nổi tiếng và hết mình trong nghệ thuật là vậy, cuộc sống của Mạc Can lại đơn độc và cơ cực ở tuổi xế chiều. Mới đây nhất, hình ảnh và tình trạng hiện nay của nam nghệ sĩ được cập nhật. Theo đó, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ hình ảnh của NS Mạc Can, Ai nấy đều phải xót xa khi ông xuất hiện với diện mạo gầy gò, hốc hác.

"Phòng trọ ông nhỏ nhưng ngăn nắp. Ông yếu hơn và khó đi lại hơn so với lúc tham gia Chuyện Ma Gần Nhà. Ông kêu mở cho xem câu chuyện 2 vì vẫn chưa được coi phim. Phim vừa bật là xem chăm chú từ đầu đến cuối", đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ trên trang cá nhân.

NSX Hoàng Quân còn chia sẻ 1 câu chuyện xúc động trong chuyến thăm nghệ sĩ Mạc Can: “Ông hỏi phim chiếu được khán giả đi coi đông lắm phải không, rồi khoe mình mới rụng một cái răng nữa (coi như còn có một cái)".

Với những hình ảnh hiện tại, ở độ tuổi 77, NS Mạc Can đã yếu đi khá nhiều. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn giữ được ngọn lửa mãnh liệt cho nghệ thuật. Bên cạnh việc đóng một số vai nhỏ trong các bộ phim, Mạc Can còn kiếm thêm thu nhập bằng công việc viết bài.

"Ông hỏi làm sao để gửi bài viết cho các báo vì máy tính cũ bị mất, máy tính mới ông không biết cách gửi. Ông nói gửi bài cũng được tiền nhuận bút chứ bộ", nhà sản xuất Hoàng Quân tiết lộ.

Cho đến hiện tại, Mạc Can đang ở một mình trong căn phòng trọ nhỏ. Khi được đồng nghiệp tới hỏi thăm, nam nghệ sĩ rất vui vẻ đón tiếp dù tay chân đã không còn linh hoạt như trước.

Hiện tại, bệnh tật khiến ông không thể tiếp tục làm nghệ thuật. Dù vậy, Mạc Vân vẫn luôn lạc quan và vui vẻ trong cuộc sống. Nam nghệ sĩ vẫn được rất nhiều nghệ sĩ quan tâm và giúp đỡ như MC Trấn Thành, Trịnh Kim Chi, Quyền Linh,…

 

Bị CĐM mỉa mai khi khen ngợi Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng nói thẳng 1 câu 'xanh rờn' gây ngỡ ngàng

(Techz.vn) Bị CĐM mỉa mai, chỉ trích làm phiền Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng nói thẳng 1 câu ‘xanh rờn’ gây ngỡ ngàng.