Giải trí

Trịnh Kim Chi bị điểm mặt trên Thông tấn xã Việt Nam, nhóm chat bí mật Nghệ sĩ Việt cũng lên sóng

Trịnh Kim Chi bị điểm mặt trên Thông tấn xã Việt Nam, nhóm chat bí mật Nghệ sĩ Việt cũng lên sóng

Ngày 20/6, Thông tấn xã Việt Nam phát sóng bản tin gây xôn xao dư luận. Chương trình đưa tin về vụ việc một nhóm chat trên Viber có tên gọi “Nghệ sĩ Việt”, trong đó xuất hiện nhiều tài khoản được cho là của những nhân vật nổi tiếng.

nhom-chat-1

“Giữa lúc toàn dân ưu tiên cho việc chống dịch thì có vẻ ở showbiz, một số nghệ sĩ lại bận rộn nói xấu một nhân vật nổi cộm, liên quan đến nhiều lùm xùm được khui ra trong thời gian qua. Trong khi những người có tên trong nhóm chat đó đều đang im lặng thì ca sĩ Duy Mạnh và Phương Thanh lên tiếng khẳng định sự tồn tại của nhóm này, và khẳng định mình không hề liên quan”, người dẫn chương trình của Thông tấn xã Việt Nam nói.

nhom-chat-2

nhom-chat-3

Những diễn biến xoay quanh nhóm chat “Nghệ sĩ Việt” cũng được tóm tắt lại. Cho đến nay, những câu trả lời “nửa vời” của các nghệ sĩ có liên quan vẫn chưa thể giải đáp được thắc mắc của công chúng. Thông tấn xã Việt Nam đặt ra nghi vấn: "Có hay không nhóm chat 'ủ mưu hạ bệ' một cá nhân của showbiz Việt?".

nhom-chat-4

nhom-chat-5

Sau nhóm chat bí mật trên, chương trình đề cập đến tình trạng các nghệ sĩ livestream, bán hàng online tràn lan, không kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Hình ảnh NSƯT Trịnh Kim Chi, Lê Dương Bảo Lâm, diễn viên Thanh Hương xuất hiện. Cả ba đều là những người đã và đang thường xuyên bán, giới thiệu những sản phẩm làm đẹp trên mạng xã hội.

nhom-chat-6

“Hàng loạt những sự việc diễn ra trên MXH thời gian qua, những hệ lụy rất thật trên một không gian ảo là điều không ai có thể bàn cãi. Để xây dựng môi trường mạng lành mạnh và an toàn tại Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, nhằm đảm bảo quyền tự do của mỗi cá nhân song vẫn đảm bảo phù hợp những chuẩn mực, hạn chế những điều tiêu cực trong thời gian qua”, chương trình của Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.

nhom-chat-7

Theo đó, Thông tấn xã Việt Nam cũng nhấn mạnh, một số người dùng MXH đã lợi dụng nền tảng số để thực hiện những mục đích không tốt. Từ những livestream thiếu giáo dục, những hành vi phản cảm câu like, đến công kích, đấu tố lẫn nhau đều gây nhức nhối trong dư luận.

Sắp tới, với việc bộ quy tắc ứng xử trên MXH xuất hiện, hy vọng những tình trạng trên sẽ không còn xảy ra, giúp “thanh lọc” môi trường mạng ở Việt Nam. Bộ quy tắc chỉ mang tính khuyến nghị, nhưng khi làm sai, các cá nhân, tổ chức sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

thong-tan-xa-viet-nam-4 thong-tan-xa-viet-nam-3 thong-tan-xa-viet-nam-2 thong-tan-xa-viet-nam-1

CĐM rất hưởng ứng bản tin lần này của Thông tấn xã Việt Nam. Nhiều người dành lời khen ngợi, tán thưởng khi những vấn đề thiết thực, gây bức xúc dư luận cuối cùng cũng được nhắc đến.

“Xứng đáng là kênh thông tin của nhân dân. Cảm ơn TTXVN đã đưa tin trung thực, khách quan, giúp người dân nhìn nhận đúng vấn đề, phân biệt tốt xấu”.

“Hay lắm. Những kẻ trên phải bị xử lý theo pháp luật”.

“Cảm ơn TTXVN vì chương trình quá ý nghĩa”.

“Nội dung của TTXVN ngày càng hay”.

“Quá tuyệt vời, thông tin rất bám sát và gần dân, cập nhật thông tin nhanh nhạy. Mình đã đăng ký kênh”.

 

 

Hoài Linh, Thủy Tiên bị Thời sự 19h điểm mặt chỉ tên, nói thẳng về ồn ào khiến dư luận bức xúc

(Techz.vn) – Sự xuất hiện của Hoài Linh, Thủy Tiên trong chương trình Thời sự 19h tối ngày 19/6 khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người đồng tình với quan điểm của nhà đài.